Vòng 8 Serie A: Thử thách cho những nhà vô địch

Minh ĐứcCập nhật 00:24 ngày 19/10/2013

 Cuối tuần này 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch và cũng là 2 đội bóng có lối chơi tấn công ngẫu hứng bậc nhất Serie A ở thời điểm hiện tại, AS Roma và Napoli sẽ có cuộc chạm trán tại Olympico. Liệu Roma sẽ tiếp tục duy trì chuỗi trận thăng hoa hay sau vòng 8 ngôi đầu sẽ thay chủ?

AS Roma đang chơi cực kỳ thăng hoa ở mùa giải năm nay và đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng Serie A sau 7 vòng đấu đầu tiên. Sức mạnh và sự vượt trội của đội bóng thủ đô Italia so với các đối thủ khác đến thời điểm hiện tại là không có gì phải bàn cãi. Sau 7 lượt trận đầu tiên, “bã trầu” là đội bóng duy nhất toàn thắng, giành trọn vẹn 21 điểm và chỉ để lọt lưới duy nhất một bàn. Một con số thống kê cực kỳ ấn tượng có thể khiến bất cứ đối thủ nào e ngại khi phải chạm trán đội bóng của thầy trò HLV Rudi Garcia.

Tuy nhiên rất có thể ở vòng đấu thứ 8 này, chuỗi trận thăng hoa của Roma sẽ bị cản lại khi “Giallorossi” sẽ phải tiếp đón một đối thủ khó chịu là Napoli ngay tại sân nhà Olympico. Thống kê cho thấy trong 5 lần đối đầu gần đây nhất, đội bóng thủ đô mới chỉ giành được duy nhất một trận thắng trước Napoli, hòa 1 và để thua tới 3 lần.

Mặc dù không thể giành thành tích toàn thắng như Roma nhưng sức mạnh của Napoli được giới nhận định đánh giá chẳng thua kém đội đầu bảng là bao. Cùng với Roma, Napoli chính là đội bóng có lối chơi tấn công đẹp mắt nhất ở Serie A hiện tại và cũng được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc Scudetto danh giá mùa giải năm nay khi sau 7 vòng đấu đầu tiên, đội bóng miền Nam chỉ chịu thua kém Roma 2 điểm, ghi tới 18 bàn, để lọt lưới 4 bàn.

‘ Napoli đã sáng suốt khi lựa chọn Higuain. (Ảnh: Sky)

Một tin vui nữa cho Napoli là tiền đạo Higuain đã kịp bình phục chấn thương và sẵn sàng góp mặt trong chuyến làm khách đầy thử thách của AS Roma. Chắc chắn sự có mặt của Higuain sẽ tiếp thêm động lực để “Azzurri” tạo nên cơn địa chấn ngay tại thánh địa Olympico.

Cũng ở vòng đấu này, Juventus sẽ có chuyến làm khách khó khăn của Florentina – đội bóng được đánh giá sẽ là "ngựa ô" của mùa giải năm nay. Tuy đang cùng chia sẻ ngôi nhì bảng với Napoli nhưng màn trình diễn từ đầu mùa giải đến giờ của Bà đầm già thành Turin là chưa hoàn toàn thuyết phục. Juventus cần phải tích cực thay đổi lối chơi nếu không muốn bị Roma và Napoli cho ra rìa cuộc đua vô địch.

Ở các trận đấu khác, AC Milan sẽ có cuộc tiếp đón Udinese trên sân nhà San Siro. Udinese thời điểm hiện tại không còn được đánh giá quá cao so với những mùa giải trước nên đây sẽ là một cơ hội rất tốt để thầy trò HLV Allegri giành trọn vẹn 3 điểm và tiếp tục bám đuổi nhóm dẫn đầu.

Trong khi đó cả LazioInter đều có những chuyến làm khách đầy khó khăn vào cuối tuần này, khi lần lượt phải làm khách của AtalantaTorino, những đội bóng 'nổi tiếng' rất khó chịu mỗi khi được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, nếu chơi đúng khả năng của mình, 3 điểm khi rời sân khách là hoàn toàn có thể với cả Lazio và Inter.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 8 Serie A: