Cán bộ thị trường đổ bỏ sữa nhiễm melamine ở Thâm Quyến năm 2008. Ảnh: Reuters.
Các sản phẩm cao cấp của Australia như sữa công thức cho trẻ em, vitamin và mật ong rất được ưa chuộng tại Trung Quốc, nơi vấn đề an toàn thực phẩm vốn khiến nhiều người lo sợ.
Từ khi bê bối nổ ra vào năm 2008, thị phần của các hãng sữa ngoại như Nestle đã tăng gấp 4 lần, đưa thương hiệu này dẫn đầu thị trường sữa bột trẻ em ở Trung Quốc. Tương tự, doanh thu thường niên của nhiều công ty sữa New Zealand như A2 Milk cũng tăng vọt.
Nghiên cứu của một công ty tư vấn cho thấy hơn một nửa người dân Trung Quốc tin dùng các hãng sữa nhập khẩu hơn sữa nội. Các hãng sữa nội hiện nay vẫn đang chật vật giành lại thị phần.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!