2.000 người Nhật Bản đang điều trị COVID-19 tại nhà

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 07/05/2020 13:25 GMT+7

Nhật Bản hiện có hơn 2.000 bệnh nhân mắc COVID-19 (dạng nhẹ, hoặc không có triệu chứng) đang chữa bệnh tại nhà. (Ảnh: AsiaNews)

VTV.vn - Theo giới chức Nhật Bản, tới thời điểm hiện tại, có gần 2.000 bệnh nhân mắc COVID-19 đang chữa bệnh tại nhà.

Đây là những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ, hoặc không có triệu chứng được chỉ định điều trị tại nhà để giảm tình trạng quá tải cho các bệnh viện.

Chính phủ Nhật Bản cho biết, đến cuối tháng 4, chỉ có 60% số bệnh nhân COVID-19 được điều trị tại bệnh viện. Số còn lại là những người có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng, được chỉ định điều trị tại nhà hoặc khách sạn. Việc điều trị tại nhà cũng sẽ gặp nhiều rủi ro hơn khi gặp phải những tình huống bệnh chuyển biến xấu nhanh. Tuy nhiên đây là việc làm cần thiết để giảm tình trạng quá tải cho các bệnh viện.

Tại các khách sạn được chỉ định tiếp nhận bệnh nhân có đội ngũ y tá, hộ lý 24/24 giờ. Bác sĩ được bố trí trực những ca ban ngày.

Trong khi đó, Thủ tướng Abe Shinzo mong muốn trong vòng 1 tháng tới đây, Chính phủ sẽ tập trung hết sức để có thể xác lập phương pháp điều trị COVID-19 một cách hiệu quả nhất.

Thủ tướng Nhật Bản cũng kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài, vì tháng 5 là tháng áp dụng hạn chế tối đa tiếp xúc và ra ngoài, đồng thời hy vọng mọi người sẽ thay đổi thói quen, thích ứng với nếp sinh hoạt mới để bảo vệ tương lai của chính mình.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước