Người dân thay vì phải đến tận nơi, hỏi tận chỗ, nay đã có thể ở nhà, trao đổi tin nhắn qua mạng xã hội hoặc theo dõi livestream về các vấn đề nóng trên địa bàn; để giải quyết nhanh hơn công việc của mình.
Quận 12 hiện xây dựng nhiều kênh tương tác với người dân như website, cổng thông tin trực tuyến, đường dây nóng…, trong đó, mạng xã hội vừa trả lời tự động vừa tiếp nhận phản ánh. Thậm chí, những cuộc họp hoặc những buổi đối thoại vấn đề nóng cũng được phát livestream trực tiếp để người dân theo dõi và phản hồi.
Hiện nay, tại một số phường ở TP.HCM còn chủ động kết nối với người dân qua điện thoại di động. Các bộ phường thu thập số điện thoại khi người dân liên hệ làm hồ sơ, sau đó tương tác với người dân, phổ biến chính sách qua mạng xã hội Zalo, Viber…
Tận dụng công nghệ thông tin, giải quyết công việc qua mạng xã hội, tăng tương tác với người dân qua việc livestream những buổi đối thoại… không chỉ giúp người dân dễ dàng nắm bắt thủ tục, chính sách mà còn giúp chính quyền nắm bắt tâm tư, gần gũi với người dân hơn.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!