Phanh phui “nhà máy bán lượt người theo dõi” trên mạng xã hội

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ bảy, ngày 03/02/2018 14:15 GMT+7

VTV.vn- Tờ New York Times đã phanh phui một "nhà máy" chuyên kích lượng người theo dõi cho những nhân vật nổi tiếng và có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Theo điều tra của tờ New York Times, trong hàng triệu lượt theo dõi có thật, có giả và có cả những tài khoản tạo ra nhờ đánh cắp danh tính. Đứng sau hoạt động này là công ty có tên Devumi, nơi chuyên nhân rộng những chương trình tự động để làm giả lượt theo dõi. Trên trang web của công ty, Devumi thậm chí còn không ngần ngại tự quảng cáo: "Chúng tôi đã hỗ trợ hơn 200.000 doanh nhân, người nổi tiếng, nhạc sĩ… tạo ảnh hưởng lớn tới công chúng".

Theo kênh tin BBC, mức giá khởi điểm cho việc tăng thêm 250.000 người theo dõi là khoảng 12 USD, tức là khoảng 270.000 đồng. Và chi phí cũng tăng dần nếu chủ tài khoản có thể mua lượt thích và chia sẻ tùy theo ý muốn. Twitter đã phản hồi về cuộc điều tra và cho biết đang cố gắng ngăn chặn Devumi cùng các công ty khác có hành động tương tự.

Bức ảnh chụp gia đình Hoàng gia 'gây bão' trên mạng xã hội Twitter Bức ảnh chụp gia đình Hoàng gia "gây bão" trên mạng xã hội Twitter

VTV.vn - Một bức ảnh đẹp chụp hoàng tử Harry và Wiliam cùng hai vị hôn thê của mình đang "gây bão" trên mạng xã hội Twitter.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Từ khóa:

Twitter

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước