Từ ngã ba Phó Đức Chính - Hàm Nghi đến Chợ Bến Thành, đoạn đường chưa đầy 200m nhưng vì kẹt xe phải mất gần 15 phút mới đến được địa điểm mong muốn. Không khá hơn, đoạn đường Tôn Đức Thắng đi qua công trình cầu Thủ Thiêm 2, cả xe máy và ô tô cùng nhau lưu thông trong phần đường chỉ rộng hơn 1m nên tình hình cũng chẳng khá hơn.
Xuất hiện rải rác trên tuyến đường Võ Văn Kiệt, những lô cốt chiếm hết một làn đường cho người đi xe máy và chiếm thêm cả 1/2 làn đường bên cạnh đang khó khăn cho các phương tiện lưu thông qua đây, đặc biệt là vào giờ cao điểm.
Ở khu vực khác, các lô cốt thuộc dự án cải thiện môi trường nước khu vực kênh Tàu Hũ, Bến Nghé. Lô cốt xuất hiện khiến phần đường lưu thông của xe máy chẳng còn lại bao nhiêu. Địa điểm này như một nút thắt cổ chai, xe máy khi vượt qua nhau phải chạy sát vào hàng rào chắn.
TP.HCM hiện có hơn 120 lô cốt tại 54 tuyến đường, trong đó, nhiều nhất là Q.8 và Q.2. Lý giải vì sao đã vào giai đoạn cuối năm mà các lô cốt lại mọc lên càng nhiều, Sở GTVT TP.HCM cho biết, các dự án nay mới được cấp vốn, các thủ tục vừa được hoàn thiện nên công trình mới có thể thi công.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết sẽ kiểm tra đánh giá hiện trạng các lô cốt, thu gom các rào chắn, tái lập mặt đường hoàn chỉnh, đảm bảo mỹ quan cho thành phố cũng như an toàn của người dân trong dịp năm mới đến gần.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!