2015, Samsung sẽ giảm 30% mẫu smartphone

LH (Dịch)-Thứ năm, ngày 20/11/2014 06:00 GMT+7

Samsung vừa thông báo sẽ dừng sản xuất khoảng 1/3 mẫu điện thoại thông minh trong năm 2015.

Trong một thông báo gửi tới các nhà đầu tư tại New York, ông Robert Yi, Phó Chủ tịch, Giám đốc quan hệ đầu tư của Samsung cho biết, trong năm 2015, Samsung sẽ cắt giảm từ 25 – 30% các mẫu smartphone của công ty.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, mặc dù Samsung vẫn duy trì vị trí đầu bảng trên thị trường điện thoại di động, tại một số thị trường then chốt như Trung Quốc, sức hấp dẫn của các smartphone mang thương hiệu Samsung đang có dấu hiệu hạ nhiệt.

Cụ thể, tại Trung Quốc, công ty công nghệ Xiaomi đang ngày càng khẳng định vị thế của mình bằng việc liên tục gia tăng doanh số bán smartphone. Người dùng Trung Quốc cảm thấy khá hào hứng với các smartphone Xiaomi bởi công ty này cung cấp các sản phẩm smartphone cao cấp với mức giá khá bình dân.

Trong khi đó, đối thủ chính Apple vừa ra mắt iPhone 6 và iPhone 6 Plus với sự cải tiến đáng kể về kích cỡ màn hình rộng đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng.

Hồi tháng 10, Samsung thông báo, lợi nhuận ròng quý III năm 2014 đã sụt giảm tới 49%. Samsung đã duy trì tỷ suất lợi nhuận trên 15% trong vòng 10 quý liên tiếp nhưng hiện tại lợi nhuận đã giảm xuống mức 7%, mức đáng báo động.

Giới quan sát thị trường nhận định, với chiến lược cắt giảm mẫu smartphone trong năm tới, Samsung có thể sẽ tập trung vào các sản phẩm smartphone chủ chốt, gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường smartphone nhằm duy trì vị thế của mình.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước