Ông Tim Cook, CEO Apple cho biết, sau bốn năm đầu tiên có mặt trên thị trường, Apple đã bán được 225 triệu iPad. Cùng thời điểm này năm ngoái (quý III/2013), con số này là 170 triệu iPad.
Ngoài ra, CEO của Apple tự hào chia sẻ, iPad còn đứng đầu danh sách về mức độ hài lòng của khách hàng, với iPad mini và iPad mini 2, 100% khách hàng hài lòng với sản phẩm của Apple. Lãnh đạo Apple hy vọng, thế hệ iPad mới sẽ đạt được thành công như những người tiền nhiệm.
Về mặt ứng dụng, Cook cho biết, kho ứng dụng trực tuyến App Store hiện đang có 675.000 ứng dụng dành riêng cho iPad, tăng 200.000 ứng dụng so với con số 475.000 năm ngoái.
Giới quan sát thị trường nhận định, số lượng iPad được bán ra trong thời gian vừa qua thực sự là một con số ấn tượng và là đích hướng tới của bất kỳ nhà sản xuất máy tính bảng nào đang có mặt trên thị trường.
Ngày 16/10 vừa qua, Apple đã chính thức công bố thế hệ máy tính bảng mới nhất của mình, nối bật trong số đó là iPad Air 2. Đây cũng là chiếc tablet mỏng nhất thế giới hiện nay với độ dày chỉ là 6,1 mm, mỏng hơn 18% so với thế hệ iPad Air đầu tiên.