Những thắc mắc từ khách hàng hay những khó khăn ngay từ những nhà mạng cung cấp dịch vụ không phải lúc nào cũng được giải quyết ổn thỏa. Bởi trong một thời gian khá dài, việc cung cấp, níu kéo khách hàng bằng các dịch vụ tiện ích hoặc các chương trình khuyến mại luôn được các nhà mạng tung ra. Để được hưởng các ưu đãi này, khách hàng buộc phải có những cam kết nhất định. Chính vì thế, việc chuyển rời bỏ các nhà mạng cũ hay chuyển đến các nhà mạng mới luôn có sự chệnh lệch về tỷ lệ thành công.
Vinaphone là nhà mạng có tỷ lệ thuê bao chuyển đến thành công cao nhất cũng chỉ đạt 73% và chiều ngược lại có đến 71% thuê bao của nhà mạng này thực hiện thành công việc chuyển sang các nhà mạng khác. Tuy nhiên, tỷ lệ thành công trong chuyển mạng giữ số của nhà mạng này vẫn thấp hơn so với mục tiêu đề ra.
Tính chung trong các nhà mạng, tỷ lệ thuê bao di dộng thực hiện chuyển mạng giữ số thành công đạt trên 64%.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!