Thật khó tin nhưng dòng game Angry Birds hiện đã hơn 10 năm tuổi. Đây không chỉ là một trong những dòng game di động mang tính đột phá đầu tiên, mà còn tạo tiền đề cho các bộ phim hoạt hình nhượng quyền thương mại dài tập, công viên giải trí và doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm mang thương hiệu Angry Birds, mang lại hàng tấn lợi nhuận cho nhà phát triển trò chơi Rovio.
Tuy nhiên, thật bất ngờ khi đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại, tựa game đình đám một thời này bỗng dưng bước trên con đường trở lại thời kỳ hoàng kim.
Những nhân vật quen thuộc của tựa game Angry Birds được tái hiện sinh động trong Angry Birds Movie
Rovio mới đây đã công bố báo cáo lợi nhuận quý II năm nay, cho thấy mức tăng 160% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, trong quý trước, công ty đã thu về 13,8 triệu Euro (khoảng 16,4 triệu USD) nhờ các trò chơi Angry Birds. Tuy nhiên, tổng doanh thu của Rovio lại giảm 3,6%, xuống còn 69,2 triệu Euro (82 triệu USD) do doanh thu từ phim của công ty giảm. Ước tính, Rovio kiếm được 15 Euro cho mỗi cổ phiếu trong quý, tăng 0,04 Euro cho mỗi cổ phiếu so với cùng kỳ năm ngoái.
Giám đốc điều hành Rovio - Kati Levoranta cho biết: "Chúng tôi đã đạt doanh thu trò chơi cao ở mức kỷ lục nhờ hiệu suất mạnh mẽ của các trò chơi Angry Birds. Tác động bởi dịch COVID-19 đối với tựa game này có thể nhìn thấy ở mức độ tải xuống cao hơn. Người dùng hoạt động hàng ngày và mức độ tương tác của người chơi với game đã đạt đến đỉnh điểm vào khoảng cuối tháng 4. Trong khi đó, Angry Birds Movie 2 là một trong những bộ phim được xem nhiều nhất trên Netflix trong mùa xuân".
Trong một tuyên bố mới đây, công ty cho biết, trong nửa đầu năm nay, Rovio đã chứng kiến sự gia tăng ở số lượng người chơi và mức độ tương tác cao đối với các trò chơi và sản phẩm mang thương hiệu Angry Birds trên tất cả các nền tảng kỹ thuật số.
Điển hình như The Angry Birds Movie 2 là một trong những bộ phim được xem nhiều nhất trên Netflix vào đầu năm. Tháng 6 vừa qua, công ty đã ký hợp đồng với IMG Licensing Worldwide để đại diện độc quyền trên toàn cầu cho các sản phẩm tiêu dùng mang thương hiệu Angry Birds và cấp phép giải trí mang thương hiệu này cho một số địa điểm.
Tiếp nối thành công của phần đầu tiên, Angry Birds Movie 2 mang tới người xem câu chuyện đầy ý nghĩa
Ra mắt năm 2009, Angry Birds đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt tại thị trường game di động với lối chơi đơn giản, hình ảnh ngộ nghĩnh, độc đáo. Theo báo cáo, vào cuối năm 2011, các phiên bản game Angry Birds trên các nền tảng di động đã đạt tới 648 triệu lượt tải về. Trung bình, mỗi game trong dòng sản phẩm Angry Birds có tới khoảng 200 triệu người chơi mỗi tháng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!