Bức tử BlackBerry Messenger trên Android & iOS sau vài giờ trình làng

Minh Nguyễn (dịch)-Chủ nhật, ngày 22/09/2013 13:31 GMT+7

 Phần mềm nhắn tin tiện ích BlackBerry Messenger (BBM) vừa xuất hiện trên 2 nền tảng Android và iOS chưa đầy một ngày, đã chính thức bị nhà sản xuất tuyên bố “thu hồi”.

Mặc dù đội ngũ phát triển phần mềm của BlackBerry từng tuyên bố sẽ chính thức phát hành 2 phiên bản BBM cho 2 nền tảng Android và iOS (và quả thực cả 2 phiên bản đã xuất hiện trên cả Google Play Store và AppStore trong buổi tối ngày hôm qua), tuy nhiên, vài giờ trước, “Dâu đen” đã chính thức tuyên bố ngừng phát triển dự án này.

‘ BlackBerry chính thức thu hồi BBM trên Android và iOS chỉ vài giờ sau khi phát hành

Hiện chưa rõ việc này có liên quan đến khoản lỗ kỉ lục trong lịch sử của công ty BlackBerry hay không, tuy nhiên, điều đó có nghĩa là một trong những phần mềm nhắn tin tốt nhất thế giới hiện tại vẫn chưa thể hoàn thành giấc mơ xuyên nền tảng.

Tin tức từ nội bộ BlackBerry cho hay, “Dâu đen” chưa hề có ý định công bố phiên bản BBM cho Android và iOS, do đó, việc nó bất ngờ xuất hiện trên kho ứng dụng của Google hay Apple là điều ngoài ý muốn. Vì sự việc “không mong muốn” này, BlackBerry đã làm hơn 1,1 triệu người (những người lập tức tải về BBM từ hôm qua) có một phen mừng hụt. Điều này lý giải vì sao, BBM trên Android hay iOS không thể kết nối đến BBM “xịn” trên các thiết bị BlackBerry.

Được biết, vào thời điểm hiện tại, BBM trên Android đã chính thức ngừng hoạt động, trong khi đó, phiên bản tương ứng trên iOS vẫn còn có thể hoạt động “thoi thóp” song chắc “Dâu đen” cũng sẽ đóng cửa nó trong vài giờ tới.

Tuy nhiên, nếu là người dùng BlackBerry thứ thiệt, bạn không cần phải lo lắng bởi BBM của bạn vẫn có thể hoạt động bình thường.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước