Sau Nokia, Microsoft tiếp tục thôn tính BlackBerry?

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ năm, ngày 05/09/2013 05:23 GMT+7

Microsoft vừa đồng ý chi hơn 7 tỷ USD để mua bộ phận thiết bị di động của Nokia và các giấy phép bản quyền sáng chế của công ty này. Nhiều thông tin cho biết, Microsoft đang "để mắt" tới BlackBerry.

Theo thông tin đăng tải trên Bloomberg, Microsoft và Nokia đã tiến hành thảo luận về thương vụ mua bán này từ Hội nghị di động thế giới diễn ra vào tháng 2/2013.

Những điều khoản trên hợp đồng đã được Microsoft và Nokia thống nhất vào giữa mùa hè vừa qua, nhưng sau đó, bản thỏa thuận lại rơi vào bế tắc khi 2 công ty không tìm được tiếng nói chung khi bàn về mức giá của Nokia. Microsoft đã quyết định không tiếp tục quá trình đàm phán.

Ngày 2/9 đã đánh dấu mốc quan trọng trong lịch sử kinh doanh của Nokia, đó là trở thành 1 phần của Microsoft. Công ty phần mềm lớn nhất thế giới đã bỏ ra số tiền hơn 7 tỷ USD để sở hữu bộ phận di động của Nokia. Thông tin Microsoft mua lại công ty điện thoại Phần Lan Nokia đã giúp cho cổ phiếu của công ty tăng cao đáng kể.

Tuy nhiên, thông tin đăng tải trên Bloomberg cho biết thêm, không chỉ mua lại bộ phận Dịch vụ và Thiết bị của Nokia, Microsoft còn đang “để mắt tới” BlackBerry.

Ngày 12/8 vừa qua, sau những thất bại liên tiếp trên thị trường di động, công ty điện thoại Canada BlackBerry đã chính thức thông báo, công ty sẵn sàng tìm đối tác mua lại công ty. Cụ thể, theo số liệu thống kê từ IDC, trong quý II/2013, thị phần điện thoại thông minh trên toàn thế giới của BlackBerry đạt con số 2,9%, giảm gần một nửa so với cùng thời kỳ trong năm 2012.

Sau đó, đã có thông tin cho biết, Samsung hoặc Apple có thể sẽ mua BlackBerry. Tuy nhiên, chưa có công ty nào lên tiếng xác nhận. Đến thời điểm hiện tại, danh sách các công ty được cho là sẽ mua lại BlackBerry bổ sung thêm tên Microsoft.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước