Mạng xã hội lớn nhất hành tinh, Facebook, vừa có một quý kinh doanh phát đạt. Theo báo cáo mới đây của Facebook, tổng doanh thu quý III năm nay của hãng tăng 55% đạt mức 7 tỉ USD.
Đáng chú ý, quảng cáo trên điện thoại di động tiếp tục là con gà đẻ trứng vàng của Facebook, khi 4/5 tổng doanh thu quảng cáo trong quý tới từ nguồn này.
Theo tờ Nhật báo phố Wall, Facebook mới chỉ tập trung vào phần mềm trên điện thoại từ năm 2012, nhưng hãng đã chạm vào một thị trường khổng lồ của những doanh nghiệp háo hức muốn vươn tới người tiêu dùng. Hiện nay phần lớn trong số 1,79 tỉ người trên thế giới đăng nhập vào Facebook hàng tháng là từ thiết bị di động.
Tờ Thời báo Tài chính có một bài viết đánh giá về sự trỗi dậy của quảng cáo trên di động. Bài viết dẫn số liệu cho thấy những chiếc điện thoại thông minh đã thay thế máy tính như là phương tiện chính để người sử dụng tiêu thụ các nội dung số. Kết quả là dòng tiền đổ vào quảng cáo trên di động ngày một nhiều, và hưởng lợi nhiều nhất là Facebook và Google.
Trong số các loại hình quảng cáo di động, tạp chí Forbes (Mỹ) nhận định "mỏ vàng" của Facebook là quảng cáo video. Nó có giá cao hơn tất cả loại hình quảng cáo khác vì người dùng thích xem những hình ảnh chuyển động hơn bất cứ thứ gì khác, cho dù đó là quảng cáo.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!