Độc đáo làng "nói không" với thiết bị viễn thông

Anh Phương-Thứ ba, ngày 24/06/2014 17:08 GMT+7

Trong một thế giới đang tràn ngập những thiết bị viễn thông, tại Pháp, người ta đã quyết định lập ra một “nơi trú ẩn” trước các loại sóng, từ sóng điện thoại, radio, wifi hay bất cứ thiết bị thu phát sóng nào khác.

Nằm trên một ngọn đồi cao, một ngôi làng phía nam nước Pháp đã được chỉ định là “vùng an toàn” cho những người đang cảm thấy dị ứng với một xã hội của các thiết bị điện tử, giúp họ tìm lại được thăng bằng trong cuộc sống.

Bạn đã bao giờ cảm thấy mình quá tải với những thứ của cuộc sống hiện đại, từ điện thoại di đông, email hay tin nhắn? Bạn lo lắng những loại sóng không dây sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của mình? Vậy, khu làng tại miền Đông Nam nước Pháp này sẽ là nơi dành cho bạn.

Ông Serge Sargentini, người phát ngôn Hiệp hội chống sóng từ trường cho biết: “Đây là khu vực mà sự ô nhiễm các loại sóng là rất thấp, là nơi mà những người bị mẫn cảm với các loại sóng từ trường có thể lấy lại sinh lực của mình. Một nơi rất cần thiết trong thời đại này”.

Các nhà khoa học vẫn còn đang tranh cãi về tác hại về các loại sóng từ trường tới con người. Nhưng với một số người, ngay từ lúc này, sống trong những công nghệ hiện đại, với họ, giống như một sự tra tấn.

Ông Philippe, cựu giáo viên nói: “Sau một lúc ngồi trước máy vi tính, tôi cảm thấy tay mình như bị lửa đốt, mặt tôi, não của tôi và dạ dày tôi cũng như bị lửa đốt. Tất cả những gì tôi phải làm là đứng dậy, khi đó mọi thứ mới trở lại bình thường”.

Tại ngôi làng này, các thiết bị thu phát sóng bị cấm. Các thùng xe cũng được bọc bởi một lớp nhôm dày để đảm bảo môi trường không ô nhiễm sóng.

Nhằm tránh những phiền nhiễu, địa chỉ cụ thể của ngôi làng được giữ kín. Bạn chỉ có thể tới thăm nếu có được sự giới thiệu của một thành viên trong hiệp hội chống sóng từ trường nơi đây.

Mặc dù mới chỉ dừng ở một mô hình nhỏ, mang tính thử nghiệm, nhưng ngôi làng là lời khẳng định cho nhu cầu cần một cuộc sống thanh bình không bị ảnh hưởng bởi các thiết bị công nghệ của cộng đồng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi thêm thông tin về mô hình này trong Video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước