Đưa máy tính cầm tay vào trường học

Thế Dương -Thứ hai, ngày 16/12/2013 12:00 GMT+7

 Với việc tạo thuận lợi cho giáo viên và học sinh phổ thông trong quá trình học tập, bắt đầu từ tháng 5/2013, Bộ GD&ĐT đã cho phép sử dụng máy tính cầm tay trong các kỳ thi trung học phổ thông. Bộ cũng chọn thành phố Hà Nội là đơn vị điểm để tổ chức triển khai chương trình này và sẽ nhân rộng toàn quốc năm học tới.

Tại các trường phổ thông trung học ở huyện Đan Phượng (Hà Nội). các giáo viên đã được tập huấn về sử dụng các tính năng và thực hành giải toán trực tiếp trên máy tính Casino 570. Ngay tuần đầu tiên, các giáo viên đã biết và nắm được những tính năng mới áp dụng vào việc giải các dạng toán thường gặp cũng như trong các đề thi tốt nghiệp THCS, THPT.

Cô giáo Nguyễn Thị Đặng Huyền, giáo viên trường PTTH Đan Phượng (Hà Nội) cho biết: “Sau thời gian tập huấn, chúng tôi mới thấy tác dụng của việc sử dụng máy tính rất thuận lợi cho giáo viên khi giảng, đặc biệt, thời gian giải phương trình toán học chỉ bằng 1/4 thời gian so với tính toán thông thường.

Đan Phượng cũng là huyện đầu tiên được ngành giáo dục Hà Nội tổ chức các lớp tập huấn sử dụng máy tính cầm tay, phục vụ cho việc giảng dạy. Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, việc đưa máy tính cầm tay trong giảng dạy nhằm hướng tới nâng cao chất lượng giáo dục phù hợp với chủ chương đổi mới toàn diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong 2 năm qua, cùng với việc đồng hành với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức các giải thi toán bằng máy tính cầm tay cho học sinh các trường phổ thông trung học, công ty BiTex đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức cho phép cung cấp dòng máy tính càm tay Casio 570 cho các trường THPT.

Ông Phạm Hữu Hoan, Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: “Qua các lớp tập huấn, không những thầy cô giáo biết sử dụng trong giảng dạy tốt hơn mà học sinh cũng tiếp thu bài vở nhanh hơn. Đây cũng là xu thế của nhiều nước trong khu vực”.

Ông Hoan cũng đưa ra ví dụ, kỳ thi đại học 2012-2013, thành phố Hà Nội có gần 100 em đỗ thủ khoa các trường đại học, trong đó trên 80% các em đã biết sử dụng thành thạo máy tính cầm tay trong thi cử.

Em Lương Trọng Vinh, thủ khoa Đại học Y Hà Nội: “Khi bước vào kỳ thi đại học, nếu không sử dụng máy tính, chúng em rất khó đảm bảo thời gian làm bài bởi bài thi không chỉ có phần trắc nghiệm mà môn toán đòi hỏi thời gian tính toán rất nhanh, vì vậy, chính chiếc máy tính này đã giúp em rút ngắn thời gian và có kết quả thi tốt như hôm nay”.

Được biết, quý I/2014, Hà Nội sẽ triển khai đồng loạt tập huấn sử dụng máy tính cầm tay cho khoảng 2500 giáo viên dạy Toán, Lý, Hóa trên địa bàn thành phố.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước