Fujifilm giới thiệu máy ảnh không gương lật X-M1

Hải Lê (dịch)-Thứ ba, ngày 25/06/2013 16:16 GMT+7

 Chiếc máy ảnh không gương lật có tên gọi X-M1 vừa được Fujifilm giới thiệu có thể coi là phiên bản thu nhỏ của X-E1 bởi một số tính năng được lược giảm cho vừa túi tiền của người hâm mộ.

X-M1 cũng sử dụng bộ lọc màu mới với sự sắp xếp ngẫu nhiên các điểm ảnh giống như “người anh em” X-E1. Lớp lọc cải tiến này cho phép cảm biến X-Trans CMOS hấp thu được nguồn sáng trực tiếp từ ống kính và sản sinh ra độ phân giải chưa từng có. Sự sắp xếp ngẫu nhiên độc đáo của lớp lọc màu cũng rất hiệu quả trong việc giảm nhiễu hạt (noise) trong những bức ảnh có ISO cao.

‘ Có thể coi X-M1 là một sản phẩm thu gọn của X-E1

Tuy nhiên, X-M1 đã bị lược bớt một số tính năng so với “người anh em” X-E1 của mình. Cụ thể, view ngắm điện tử và micro đã bị lược bớt. Thay vào đó, X-M1 lại được trang bị màn hình LCD có kích thước và độ phân giải lớn hơn; thiết bị thu Wifi cũng giúp người dùng thuận tiện trong việc chuyển dữ liệu từ thẻ nhớ máy ảnh vào thiết bị khác.

Ở khía cạnh thiết kế, X-M1 vẫn đi đúng phong cách cổ điển mà Fujifilm muốn gửi gắm vào dòng sản phẩm không gương lật của mình. Với màn trập vật lý, núm vặn điều chỉnh tốc độ chụp (giống máy phim) và khả năng chỉnh khẩu thủ công bằng cách vặn vòng khẩu trên thân ống kính, X-M1 dù trông khá sang trọng, hiện đại song vẫn rất đúng “chất analog”.

‘ Ống kính 27mm f/2.8 của Fujifilm có giá lên tới 449,95 USD

Một điểm yếu của X-M1 cũng như của dòng X series ILCs nói chung chính là việc ống kính dành cho nó khá đắt và chưa đa dạng. Ngoài ống kit 16-50mm f3.5-5.6 OIS, 18-55mm f2.8-4 OIS chỉ được bán kèm với các sản phẩm máy ảnh ngàm XF, thương hiệu Nhật Bản cũng giới thiệu tới người dùng ống kính 27mm f/2.8 với mức giá lên tới 449,95 USD. Đây là một ống kính có chất lượng quang học cực tốt với coating Super EBC do chính Fujifilm sản xuất. Ống kính có 7 lá khẩu, với độ mở lớn 2.8, cho bokeh rất đẹp mắt. Tuy nhiên, người dùng không chuyên sẽ rất khó có thể đáp ứng được mức giá để sở hữu ống kính này.

‘ X-M1 được bán với giá 799 USD kèm ống kính 16-50mm f3.5-5.6 OIS

Với lợi thế về kiểu dáng bắt mắt cùng hệ thống quang học chất lượng cao, X-M1 hứa hẹn sẽ là một đối thủ rất đáng gờm với những sản phẩm khác trong cùng tầm giá. Hiện tại nhiều người đang so sánh X-M1 của Fujifilm với Samsung NX300. Song để đánh giá chính xác xem “mèo nào cắn miu nào”, chúng ta phải chờ đến khi có những thử nghiệm cụ thể hơn là các con số do nhà sản xuất cung cấp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước