Thông tin đăng tải trên tờ The Wall Street Journal cho biết, trong ba tháng đầu tiên có mặt trên thị trường (tháng 4/2014), số lượng Galaxy S5 được bán ra ít hơn so với mục tiêu đặt ra của Samsung.
Cụ thể, Samsung đã bán được 12 triệu chiếc Galaxy S5, ít hơn so với con số 16 triệu chiếc Galaxy S4 được bán ra trong cùng khoảng thời gian ba tháng đầu tiên có mặt trên thị trường.
Đến nay, Samsung không đưa ra con số cụ thể nào về doanh số bán Galaxy S5, tuy nhiên, hãng điện tử Hàn Quốc này thông báo, bộ phận kinh doanh di động đã bị giảm lợi nhuận tới 74% trong quý trước.
Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, mức sụt giảm lợi nhuận trong bộ phận kinh doanh thiết bị di động của Samsung có thể vẫn diễn ra trong những tháng cuối cùng của năm 2014 bởi sức cạnh tranh trên thị trường smartphone đang ngày càng nóng lên.
Trước đó, thông tin trên tờ The Guardian cho biết, ông Robert Yi, Giám đốc phụ trách mối quan hệ đầu tư của Samsung thừa nhận, phản ứng của công ty trước những thay đổi của thị trường chưa đủ nhanh nhạy. Vì thế, trong thời gian tới, Samsung đang lên kế hoạch cải tổ chiến lược smartphone của hãng nhằm tìm kiếm hoạt động “hiệu quả” hơn.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.