Theo số liệu mà Counterpoint cung cấp, trong tháng 5/2014, Samsung chỉ tiêu thụ được 5 triệu chiếc Galaxy S5, trong khi đó, vào cùng thời điểm này một năm trước, đã có 7 triệu chiếc Galaxy S4 được bán ra.
Counterpoint cho biết thêm, bên cạnh doanh số bán hàng không được cao như thế hệ S4 đạt được, số lượng S5 bán ra còn ít hơn số lượng mà Apple bán iPhone 5S trong cùng thời điểm. Cụ thể, trong tháng 5/2014, đã có hơn 7 triệu chiếc iPhone 5S được bán ra.
Theo nhận định của các chuyên gia tại Counterpoint, nguyên nhân khiến cho doanh số bán Galaxy S5 thấp hơn nhiều so với iPhone 5S là do iPhone 5S đã có mặt trên thị trường được hơn 8 tháng, trong khi đó, Galaxy S5 là sản phẩm mới được bán trên thị trường từ tháng 4/2014.
Tuần trước, hãng công nghệ khổng lồ Samsung đã thông báo, lợi nhuận hoạt động của công ty trong quý II/2014 đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 2 năm qua. Cụ thể, trong quý II/2014, lợi nhuận hoạt động của công ty thu về đạt 7.200 tỷ won (7,1 tỷ USD), giảm 24% so với con số 9,53 tỷ won trong năm 2013. Doanh số bán hàng của công ty trong quý này đạt 52 tỷ won, giảm 9,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Một số chuyên gia tại Counterpoint cho rằng, một trong những nguyên nhân chính khiến cho Samsung giảm sút lợi nhuận là do sự ra đời của hàng loạt thiết bị Galaxy giá rẻ trong khi Apple vẫn chỉ trung thành với thương hiệu iPhone cao cấp của mình.
Theo số liệu thống kê từ Strategy Analytics, trong quý II vừa qua, Samsung đang nắm 31% thị phần trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, giảm so với tỷ lệ 32% một năm trước.