Hơn 200 website Việt Nam bị hacker tấn công

Phùng Trang-Thứ ba, ngày 13/05/2014 09:57 GMT+7

Hàng trăm trang web của Việt Nam đang bị tin tặc tấn công trong vài ngày trở lại đây. Mặc dù mức độ nghiêm trọng của vụ tấn công website chưa cao nhưng điều này cũng dấy lên những lo ngại cho hệ thống bảo mật các trang web của Việt Nam hiện nay.

Từ ngày 8/5 đến ngày 11/5, trung bình mỗi ngày có khoảng 30 website bị tin tặc nước ngoài tấn công.

Một thống kê chưa đầy đủ của công ty an ninh mạng BKAV cho thấy, có khoảng hơn 220 website tiếng Việt trong vài ngày qua bị tê liệt. Hầu hết website nạn nhân là các doanh nghiệp nhỏ và các tổ chức địa phương, thậm chí có cả trang web đuôi GOV.VN

Hacker dùng phương pháp tấn công DDoS để website từ chối dịch vụ hoặc xâm nhập vào serve (máy chủ) đưa file của hacker lên để thay đổi nội dung website. Các doanh nghiệp Việt Nam có website bị tấn công chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiệt hại

Anh Lê Mạnh Tùng, Giám đốc phụ trách nghiên cứu an ninh mạng của BKAV cho biết: “Phương pháp tấn công DDoS làm website bị ngưng trệ, dẫn đến hoạt động kinh doanh hay các hoạt động thường ngày của tổ chức, doanh nghiệp sẽ bị gián đoạn, gây thiệt hại về kinh tế cũng như uy tín. Tấn công serve sẽ làm sai lệch các thông tin đưa ra, ảnh hưởng nhiều đến uy tín, ngoài ra có thể gây mất mát thông tin trên serve”.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia an ninh mạng, ngay lúc này các doanh nghiệp cần rà soát lại toàn bộ hệ thống website của mình. Bên cạnh đó cần chủ động phối hợp giữa các cơ quan chuyên trách về bảo mật, cơ quan Chính phủ và những nhà cung cấp dịch vụ để có biện pháp lâu dài ngăn chặn tin tặc tấn công sâu vào hệ thống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước