Mới đây, trang công nghệ MacRumors đã cảnh báo người dùng về lỗi xóa dữ liệu trên iCloud Drive của hệ điều hành mới iOS 8 sau khi nhận được nhiều phản hồi của người dùng trên các diễn đàn. Theo ghi nhận của người dùng, lỗi này được gây ra bởi tùy chọn Reset All Settings (Khôi phục toàn bộ cài đặt). Tùy chọn được sử dụng để thiết lập lại toàn bộ cài đặt iOS của người dùng, được đặt trong màn hình thiết lập lại (Reset Screen), dưới mục General trong phần Settings của iOS 8.
Người dùng phàn nàn việc tùy chọn Reset All Settings trên iOS 8 xóa dữ liệu trên iCloud Drive
Người dùng phàn nàn, lỗi dường như tập trung vào các dữ liệu từ các ứng dụng iWork như Pages, Keynote, Numers… Theo MacRumors, một người dùng cho biết dữ liệu iWork của anh đã bị xóa sau khi khôi phục cài đặt, tuy nhiên các dữ liệu khác vẫn còn nguyên trên iCloud.
Trên diễn đàn, một người dùng chia sẻ: “Do iOS 8 quá chậm trên iPad 3 của tôi nên tôi đã phải khôi phục cài đặt để tăng tốc, tuy nhiên dữ liệu iWork của tôi đã bị xóa sạch, sau đó ngay lập tức đồng bộ và xóa trên iCloud”.
Mặc dù tính năng Time Machine của Apple cho phép tự động sao lưu dữ liệu người dùng để khôi phục bất cứ khi nào, tuy nhiên một số người dùng đã kiểm tra tính năng này và vẫn không thể khôi phục dữ liệu bị mất trên iCloud Drive. Trong khi đó, một người dùng báo cáo đã khôi phục thành công dữ liệu với Time Machine trên phiên bản beta của hệ điều hành OS X Yosemite. Nhiều người dùng đã liên hệ với nhân viên hỗ trợ của Apple và đang chờ kết quả điều tra của Táo Khuyết.
MacRumors đã thử nghiệm lỗi trên và cho biết việc sử dụng tùy chọn Reset All Settings sẽ xóa tất cả các dữ liệu iWork lưu trữ tại iCloud Drive trên iPhone và trang iCloud.com. Tình trạng tương tự cũng xảy ra đối với hệ điều hành OS X Yosemite.
Apple hiện tại vẫn chưa có phản hồi gì về vấn đề này.