Lo ngại tấn công mạng, Mỹ cắt Wifi ở căn cứ hải quân

Triệu Hải-Thứ ba, ngày 21/05/2013 11:41 GMT+7

 Toàn bộ hệ thống Wifi của Mỹ tại căn cứ Hải quân Vịnh Guantanamo đã bị cắt vì lo sợ một cuộc tấn công mạng từ Anonymous.

Mới đây, nhóm hacker Anonymous đã đưa ra tuyên bố trên trang Twitter chính thức của nhóm về một cuộc tấn công sắp tới, nhằm vào căn cứ Hải quân của Mỹ tại Vịnh Guantanamo, Cuba. Nhận thức rõ mức độ manh động và liều lĩnh của nhóm tin tặc này, Mỹ đã đặt căn cứ ở Guantanamo trong tình trạng báo động.

‘ Anonymous là nhóm hacker nguy hiểm nhất thế giới (Ảnh: Internet)

Toàn bộ hệ thống truy cập Internet qua Wifi tại đây đã ngừng hoạt động. Các mạng xã hội như Facebook và Twitter tạm thời bị cấm sử dụng. Trung tá Hải quân Mỹ - Samuel House cho biết, hành động này nhằm ngăn chặn sự phá hoại của Anonymous vào các hồ sơ, tài liệu của các tù nhân đang được giam giữ tại đây.

Căn cứ Hải quân của Mỹ tại Vịnh Guantanamo, được thiết lập năm 1898, bao quanh phần phía nam của vịnh này. Kể từ năm 2002 căn cứ này được dùng để làm nơi giam giữ các nghi can chiến binh từ Afghanistan và khắp nơi trên thế giới.

Hiện chưa có bất kì sự tấn công nào được ghi nhận, tuy nhiên, lịch sử hoạt động của Anonymous cho thấy, nhóm này rất ít khi “hứa suông”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước