Mỹ chi hơn nửa triệu USD “câu like” trên Facebook

Ngọc Diệp-Thứ sáu, ngày 05/07/2013 09:00 GMT+7

 Theo báo cáo mới nhất của Văn phòng Tổng Thanh tra thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ, một Cục thuộc bộ này đã chi tới hơn nửa triệu USD trong hơn 2 năm qua chỉ để tăng lượt like trên Facebook.

Cụ thể, từ năm 2011 đến tháng 3/2013, Cục Chương trình thông tin quốc tế Mỹ đã triển khai quảng bá hình ảnh về Cục trên các trang facebook, Twitter hay các blog khác để tìm kiếm sự ủng hộ từ các đối tượng là người nước ngoài. Kết quả trong hơn 2 năm, Cục này đã chi tổng cộng hơn 630.000 USD chỉ để tăng lượt like trên các trang Facebook của Cục.

‘ Nguồn ảnh: VTV News


Nhưng cũng nhờ vào khoản chi mạnh tay này, mà trên những trang Facebook bằng tiếng Anh của Cục đã có lượt từ 100.000 đến hơn 2 triệu lượt like. Riêng đối với những trang Facebook không phải là tiếng Anh cũng đạt khoảng 450.000 like.

Song dù lượng likes tăng vùn vụt, báo cáo của Thanh tra vẫn cho rằng, Cục chưa thể tiếp cận được với những đối tượng thực sự quan tâm. Theo báo cáo này, chỉ khoảng 2% người bấm like là có hoạt động chia sẻ hay bình luận các sự kiện trên trang.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước