Ngay từ lần đầu ra mắt, Pokémon GO đã trở thành một trong những game di động nắm giữ kỷ lục. Mặc dù không còn sức hút như những ngày đầu tiên nhưng không thể phủ nhận cơn sốt Pokémon GO đã lan tỏa trên khắp thế giới.
Theo báo cáo mới đây, chỉ trong 90 ngày kể từ lần đầu phát hành (từ tháng 7 đến tháng 9), Pokémon GO đã giúp Niantic thu về 600 triệu USD. Đây là một kỷ lục chưa từng có đối với bất kỳ tựa game di động nào từ trước tới nay. Trong khi đó, để đạt được mức doanh thu này, Candy Crush Saga đã mất tới 200 ngày kể từ lần đầu ra mắt.
Báo cáo quý III năm nay cho biết 45% tổng thời gian người chơi dành cho các game di động Android thuộc về Pokémon GO trong khi 55% thời gian còn lại được chia đều cho 19 tựa game khác. Báo cáo cũng lưu ý rằng thời gian người chơi dành cho Pokémon GO đôi khi không phải lấy từ thời gian dành cho các tựa game Android khác bởi nhiều fan của Pokémon GO trước đó không chơi game di động thường xuyên.
Thành công này của Pokémon GO đạt được một phần đến từ việc nhiều đơn vị kinh doanh nhỏ đã bỏ tiền ra mua vật phẩm Lure Module trong trò chơi và kích hoạt tại các điểm PokéStop để thu hút khách hàng, đặc biệt là những khách hàng trẻ. Hình thức này đặc biệt nở rộ vào dịp nghỉ hè. Bằng chứng là doanh thu của trò chơi đã chậm lại nhiều kể từ đầu tháng 9.
Để níu kéo những người chơi đã gắn bó với Pokémon GO từ những ngày đầu và cũng để thu hút sự quan tâm của những người chơi mới, Niantic trong thời gian qua đã liên tục tung ra những bản cập nhật của trò chơi đi kèm nhiều tính năng hấp dẫn.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!