Samsung khẳng định ra mắt smartphone Tizen trong 2013

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ sáu, ngày 04/01/2013 11:16 GMT+7

Nền tảng Tizen. (Ảnh: thenextweb)

Lãnh đạo của Samsung cho biết, trong năm 2013, công ty sẽ chính thức ra mắt điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành nguồn mở Tizen.

Samsung – hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới đã thông báo kế hoạch trên tạp chí Businessweek. Tuy nhiên, công ty không tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết liên quan đến thiết bị sắp được ra mắt của mình như thông tin kỹ thuật, thời điểm ra mắt cũng như thị trường mà sản phẩm này hướng tới.

“Chúng tôi sẽ ra mắt thiết bị sử dụng nền tảng Tizen mới với mức giá cạnh tranh trong năm nay. Chúng tôi sẽ mở rộng dòng sản phẩm này để đáp ứng nhu cầu thị trường”, thông báo được Samsung đưa ra.

Được biết, công ty DoCoMo, một trong những nhà phân phối trong dự án Tizen, sẽ tìm hiểu nhu cầu cũng như thị hiếu khách hàng để giúp các thiết bị chạy trên nền tảng Tizen đến được nhiều đối tượng khách hàng trên toàn cầu. DoMoCo sẽ là nhà phân phối đầu tiên giới thiệu smartphone Tinzen tới thị trường. Tiếp đến sẽ là Vodafone, France Telecom…

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, Samsung đã gặt hái được nhiều thành công trên thị trường smartphone là nhờ việc sử dụng hệ điều hành Android. Tuy nhiên, mới đây, Samsung khẳng định, công ty đang xem xét nhiều nền tảng khác ngoài Android và công ty cũng đang tính đến việc giảm sự lựa thuộc vào nền tảng Android của Google.

‘ Samsung đang giảm dần sự lệ thuộc vào Android

Tizen là một hệ điều hành mã nguồn mở dựa trên Linux với sự hợp tác phát triển giữa Intel và Samsung. Hệ điều hành Tizen sẽ giúp các nhà mạng lẫn các nhà phát triển dễ dàng hơn trong việc triển khai, cung ứng các dịch vụ/ứng dụng riêng, điển hình như mua sắm trực tuyến. Ngoài Tizen, Samsung cũng đang lên kế hoạch sẽ sử dụng hệ điều hành Windows Mobile cho các sản phẩm của mình trong thời gian tới.

Tuần trước, tạp chí Yomiuri Shimbun của Nhật Bản cũng đưa tin Samsung lên kế hoạch sẽ giới thiệu điện thoại Tizen tại triển lãm MWC 2013 sẽ diễn ra vào cuối tháng 2. Công ty NTT Docomo sẽ là nhà phân phối sản phẩm này đầu tiên.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia công nghệ, năm 2013 sẽ chứng kiến sự bùng nổ của các hệ điều hành mở. Bên cạnh sự ra mắt của các thiết bị chạy Tizen, thị trường công nghệ năm nay chờ đón sự phát triển của nền tảng di dộng Ubuntu do công ty phát triển. Nền tảng Sailfish, phiên bản kế nhiệm tiếp theo của Meego cũng hứa hẹn sẽ có mặt trên các sản phẩm của Nokia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước