Smartphone sử dụng Tizen: Phải chờ đến tháng 10!

LH (Dịch)-Thứ năm, ngày 04/07/2013 07:08 GMT+7

Ảnh: Softpedia

 Cách đây không lâu, Samsung khẳng định sẽ ra mắt chiếc smartphone đầu tiên sử dụng nền tảng do công ty sản xuất Tizen trong mùa hè năm nay. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị thất bại.

Theo nhiều thông tin được đăng tải trên các website công nghệ, Samsung sẽ giới thiệu smartphone sử dụng nền tảng Tizen vào tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay, muộn hơn khoảng 2-3 tháng so với dự kiến ban đầu. Có thể, Samsung sẽ ra mắt dòng sản phẩm này tại IFA 2013.

Lãnh đạo của Samsung cho biết, nguyên nhân dẫn tới việc trì hoãn ra mắt smartphone đầu tiên sử dụng Tizen là do công ty muốn xây dựng 1 hệ sinh thái hoàn chỉnh, 1 cửa hàng ứng dụng trực tuyến phong phú, đáp ứng nhu cầu người dùng. Tuy nhiên, giới quan sát thị trường cho rằng, nguyên nhân là do việc thiếu hụt các ứng dụng được viết cho nền tảng này.

Trước đó, nhiều thông tin cho biết, smartphone đầu tiên sử dụng nền tảng Tizen của Samsung có tên mã GT-I8800/GT-I8805. Sản phẩm được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Exynos 4412, màn hình có độ phân giải 720p.

Samsung hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Hầu hết các sản phẩm đem lại vị trí cao nhất cho Samsung trên thị trường smartphone đều chạy trên nền tảng Android. Nhiều chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, nền tảng Android đã góp phần quan trọng trong việc đưa Samsung trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 trên thị trường như hiện nay.

Tizen có thay được Android?


Trong thời gian vừa qua, nhiều thông tin cho biết, Samsung cố gắng giảm sự phụ thuộc của mình vào Android bằng việc ra mắt smartphone mới sử dụng hệ điều hành của riêng mình, cụ thể là điện thoại chạy trên nền tảng Tizen. Giới công nghệ đang chờ đón xem Samsung sẽ làm gì với dòng sản phẩm sử dụng nền tảng của chính hãng để duy trì vị trí đầu bảng.

Được biết, Samsung nằm trong danh sách 12 công ty, bao gồm Intel và Sprint Nextel, phát triển hệ điều hành Tizen như sự thay thế cho Android, hệ điều hành dành cho smartphone phổ biến nhất hiện nay. Theo ước tính, cứ 3 chiếc smartphone được bán ra, có đến 2 chiếc sử dụng nền tảng này.

Tizen là hệ điều hành mới đang được phát triển dưới sự hợp tác giữa Samsung, Intel, Linux Foundation và một số đối tác khác. Nền tảng nguồn mở này đang được phát triển dành cho smartphone, máy tính bảng, netbook và các hệ thống giải trí trong xe hơi. Điểm nổi trội nhất trên Tizen là trình duyệt web được hỗ trợ HTML5 giúp thiết bị tải trang rất nhanh và ổn định.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước