Tác giả Flappy Bird – Điển hình của tinh thần trách nhiệm

LH (Dịch)-Thứ sáu, ngày 21/03/2014 14:20 GMT+7

Tại Hội nghị phát triển game (GDC) 2014 diễn ra tại Mỹ, Giám đốc Điều hành của Hiệp hội phát triển Game thế giới (IGDA) đã đánh giá cao tựa game Flappy Bird do Nguyễn Hà Đông phát triển.

Theo đánh giá của bà Kate Edwards, Giám đốc Điều hành IGDA, Flappy Bird thực sự là hiện tượng của giới truyền thông trong thời gian vừa qua. Việc tác giả của tựa game này gỡ bỏ trò chơi này khỏi các cửa hàng ứng dụng là một “ví dụ điển hình” cho việc các nhà phát triển phải chịu trách nhiệm về bản thân và sản phẩm của họ.

‘ Nguyễn Hà Đông chụp ảnh cùng một thành viên ban tổ chức

Phát biểu tại Hội nghị phát triển game lần này, bà Kate Edwards nhận định, ngành công nghiệp phát triển game phải điều chỉnh, kiểm soát chính mình bởi “mọi sự thay thế điều rất đáng sợ”.

"Có một sự cân bằng về đạo đức của nhà thiết kế trò chơi thiết kế với khả năng sáng tạo của nhà thiết kế này. Đó là sự cần bằng cần thiết mà tất cả các nhà phát triển trò chơi cần phải đối mặt. Nếu chúng ta coi Flappy Bird là một ví dụ, tác giả của trò chơi này đã lựa chọn khía cạnh đạo đức, một quyết định dựa trên đạo đức cá nhân của mình. Nguyễn Hà Đông cho rằng, trò chơi này đã quá gây nghiện và anh cần phải gỡ bỏ trò chơi xuống”, bà Kate Edwards nhận định.

"Đối với tôi, đó là một ví dụ tuyệt vời minh chứng cho trách nhiệm cá nhân của một nhà phát triển trò chơi. Tác giả Flappy Bird đã tự đưa ra quyết định chứ không phải chờ đợi phán quyết từ một cơ quan chính phủ nào”, bà Kate Edwards cho biết thêm.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Rolling Stone, tác giả của Flappy Bird đã chia sẻ lý do vì sao Flappy Bird lại bị “khai tử” khi nó đang là một trong những ứng dụng được tải về nhiều nhất, đó là chỉ vì nghiện Flappy Bird, nhiều trẻ em đã xao nhãng học hành, một công nhân đã mất việc, một bà mẹ không thèm nói chuyện với cậu con trai…

Nguyễn Hà Đông chia sẻ, lúc đầu, anh chỉ muốn tạo ra trò chơi để giúp mọi người thư giãn nhưng không nghĩ rằng, đó lại là trò chơi gây nghiện và làm đảo lộn cuộc sống của nhiều người.

Ngày 19/3, tác giả của trò chơi Flappy Bird Nguyễn Hà Đông khẳng định trên Twitter rằng, Flappy Bird sẽ quay trở lại kho ứng dụng App Store. Tuy nhiên, người hâm mộ trò chơi này sẽ phải chờ đợi thời gian nữa bởi Nguyễn Hà Đông cho biết, thời điểm Flappy Bird xuất hiện trở lại sẽ không phải trong nay mai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước