Thông tin đăng tải trên WSJ cho biết, thông thường, các hãng hàng máy bay có các điều phối viên và trung tâm kiểm soát hoạt động máy bay, họ thường liên lạc với phi công thông qua các liên kết dữ liệu hoặc thông tin liên lạc bằng giọng nói qua kết nối vệ tinh.
Trong trường hợp xảy ra sự cố kỹ thuật lớn hoặc các sự cố khác trên máy bay mà không yêu cầu hạ cánh khẩn cấp, phi hành đoàn trong buồng lái có thể liên lạc với các chuyên gia này để được tư vấn.
Trên nhiều máy bay, một vài dữ liệu nhất định về vận hành và bảo dưỡng sẽ được tự động chuyển đến cơ sở dưới mặt đất.
Được biết, vào lúc 23h42 (giờ Việt Nam) ngày 7/3, chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines rời sân bay quốc tế Kuala Lumpur đi Bắc Kinh, mang theo 239 hành khách. Lúc 0h21 (giờ Việt Nam) ngày 8/3, máy bay bị mất liên lạc tại vùng biển cách Tây Nam mũi Cà Mau khoảng 120 hải lý, trên vùng biển Malaysia.
Công tác tìm kiếm chiếc máy bay của Malaysia bị mất tích vẫn đang được các lực lượng chức năng Việt Nam tiến hành khẩn trương và ngày càng mở rộng phạm vi so với trước.