Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2014: Xe dành cho giới nhà giàu áp đảo

Thu Giang-Thứ ba, ngày 22/04/2014 09:13 GMT+7

Triển lãm xe hơi Bắc Kinh 2014 đã chính thức khai mạc vào ngày hôm qua 21/4. Triển lãm năm nay trưng bày hơn 1000 mẫu xe, trong đó có 118 mẫu xe mới nhất của các hãng xe hơi nước ngoài.

Cùng với tốc độ phát triển mạnh mẽ của thị trường xe hơi Trung Quốc, đặc biệt kể từ khi Trung Quốc soán ngôi Mỹ thành thị trường tiêu thụ xe lớn nhất toàn cầu từ năm 2009, triển lãm Bắc Kinh ngày càng thu hút đông đảo sự quan tâm của các nhà sản xuất xe. Đây cũng là cơ hội để các hãng xe hơi danh tiếng trình làng các mẫu xe mới nhất của mình.

‘ Xe ý tưởng Volkswagen Golf R 400

Nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng tại thị trường Trung Quốc, nhiều hãng xe như Peugeot và Citroën của Pháp đang nhắm vào thị trường xe dành cho tầng lớp trung lưu, chủ yếu là các chuyên gia trẻ và giới công chức sống tại các khu đô thị.

Trong khi đó, các hãng xe hơi cao cấp của Nhật Bản như Nissan và Toyota đang cạnh tranh trên thị trường xe hơi sang trọng dành cho giới giàu có.

Ông Zhang Ping, doanh nhân Trung Quốc nói: "Những năm gần đây, kinh tế Trung Quốc phát triển rất nhanh kéo theo sự tăng trưởng nhanh của thị trường xe hơi cao cấp. Chủ các tập đoàn lớn hay các doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo cấp cao đều thích đi sở hữu một chiếc SUV. So với BMW, tôi nghĩ rằng chiếc xe này cũng khá ổn".

Ngoài Peugot, Citroen, Lexus, hàng loạt các hãng xe lớn trên thế giới như Mercedes-Benz, BMW, Lamborghini, Toyota, Honda, Peugot, Citro cũng đang tụ hội tại triển lãm xe hơi Trung Quốc năm nay. Triển lãm diễn ra từ ngày 21 – 29/4, dự kiến thu hút 120.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước