Việt Nam ứng dụng công nghệ Nano vào sản xuất dược phẩm

Việt Cường-Thứ ba, ngày 29/10/2013 17:08 GMT+7

 Lần đầu tiên tại Việt Nam, các nhà khoa học đã nghiên cứu, ứng dụng công nghệ Nano vào sản xuất dược phẩm và cho ra đời thành công dòng sản phẩm có chứa Nano Curcumin từ nguồn Curcumin chiết xuất từ cây nghệ vàng.

Đây là thông tin được đưa ra tại thảo “Ứng dụng công nghệ Nano trong Y Dược học, bước đầu ứng dụng Nano Curcumin trong phòng và trị bệnh” do Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp với Hội Nội khoa Việt Nam đã tổ chức sáng 29/10 tại Hà Nội.

Theo các báo cáo tại hội thảo, Curcumin là hoạt chất đem lại tác dụng của nghệ vàng. Nhiều nghiên cứu trên thực nghiệm và lâm sàng đã chứng minh Curcumin có nhiều hoạt tính sinh học quý như: chống ung thư, chống viêm, kháng khuẩn, bảo vệ gan, thận, phòng nhồi máu cơ tim… Tuy nhiên, hoạt chất này ít tan trong nước, hấp thu kém, lại bị chuyển hóa nhanh nên sinh khả dụng thực tế của Curcumin chỉ đạt 2-3%.

Viện Hóa học thuộc Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ VN là đơn vị đầu tiên ở nước ta chế tạo thành công Nano Curcumin từ công nghệ Nano, giúp tăng độ tan, cải thiện độ hấp thu hơn 40 lần so với Curcumin thông thường, đạt tiêu chuẩn chất lượng tương đương chế phẩm của Mỹ, cao hơn chế phẩm của Ấn Độ, Trung Quốc.

Theo các nhà khoa học, việc lần đầu tiên ở nước ta ứng dụng thành công công nghệ Nano vào sản xuất dược phẩm Cumargold đã đánh dấu bước khởi đầu hiệu quả cho mô hình hợp tác chuyển giao đề tài nghiên cứu giữa các nhà khoa học và nhà sản xuất, mở ra tiềm năng to lớn trong việc ứng dụng công nghệ Nano trong thực tiễn lâm sàng và hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính, đặc biệt là ung thư.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước