Gala Ngày trở về 2014: Câu chuyện cảm động về cuộc sống kiều bào Việt Nam

CN, Ảnh: Hải Hưng-Thứ năm, ngày 23/01/2014 16:42 GMT+7

MC Quỳnh Hương trao đổi cùng các vị khách mời tại trường quay của chương trình

Với tên gọi “Nếu đi hết biển...?”, Gala Ngày trở về lần này sẽ mang tới cho khán giả những câu chuyện cảm động và chân thực về cuộc sống của những người Việt xa quê. Cùng với đó, khán giả sẽ được lắng nghe những chia sẻ của họ về một câu hỏi luôn thường thức trong tâm tư: Ở bên ngoài lãnh thổ, ta là ai?

Là chương trình thường niên do Ban Truyền hình đối ngoại, Đài THVN (VTV4) sản xuất, Gala Ngày trở về luôn là cầu nối giữa những người Việt Nam ở nước ngoài và đồng bào trong nước. Tiếp nối thành công của những chương trình trước, Gala Ngày trở về 2014 với thời lượng kéo dài 120 phút sẽ được chia thành 3 phần, gồm nhiều câu chuyện cảm động kể về sự ra đi, về cuộc sống, sự nghiệp và cả sự thành công của những người mang trong mình dòng máu Việt Nam tại các quốc gia châu Âu như Đức, Pháp, Bỉ…

Ông Bạch Ngọc Chiến – Trưởng ban Truyền hình đối ngoại cho biết, với Gala năm nay, những người làm chương trình muốn nói nhiều hơn đến thân phận của người Việt Nam ở nước ngoài, sự thành công cũng như thất bại của họ. Ê-kíp sản xuất cũng cho biết chương trình sẽ là sự phản ánh chân thật và đa dạng hơn về cộng đồng người Việt xa xứ so với các chương trình trước đây.

‘ Hình ảnh tác nghiệp tại CH Czech của ê-kíp sản xuất chương trình

Nói về Gala Ngày trở về 2014, đạo diễn Tạ Quỳnh Tư cũng cho hay: “Điều quý giá nhất là người ta vẫn giữ gìn một nét văn hoá, một truyền thống từ đời này sang đời khác, từ hế hệ này sang thế hệ khác cho dù ở xa quê hương”.

Xuất hiện trên trường quay Gala Ngày trở về 2014 là sự tham gia của đạo diễn Trần Văn Thủy – người từng có nhiều thời gian ở nước ngoài để nghiên cứu về cộng đồng người Việt, ông Kyle Horst – một người Mỹ rất am hiểu về cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và ông Hoàng Đình Thắng – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại CH Czech.

Xuyên suốt chương trình, họ sẽ được theo dõi những phóng sự kể về lý do rời xa quê hương cũng như cuộc sống và sự nghiệp, sự thành công của kiều bào Việt Nam trên xứ người. Từ đó tìm ra câu trả lời cho những trăn trở của họ: “Ta là ai? Ta ra đi với mục đích gì? Ta tìm kiếm những giá trị gì bên ngoài Việt Nam? Đi mãi, đi mãi... cuối cùng sẽ đi đến đâu?”.

Không chỉ giúp khán giả hiểu hơn về sự ra đi của kiều bào Việt Nam, các phóng sự trong chương trình còn là sự chia sẻ về những ước mơ lớn lao của họ. Tuy sống xa Tổ quốc nhưng họ vẫn luôn giáo dục con cháu phải giữ gìn bản sắc và những giá trị truyền thống của người Việt khi ra thế giới.

‘ Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc sẽ có trong Gala Ngày trở về 2014

Bên cạnh các phóng sự và cuộc trò chuyện với những vị khách mời tại trường quay, Gala Ngày trở về 2014 – Nếu đi hết biển…? còn có những tiết mục văn nghệ đặc sắc với sự góp mặt của ca sĩ Mai Khôi, Kyo York và Thu Hương.

Gala Ngày trở về 2014 – Nếu đi hết biển…? sẽ lên sóng vào 01h00 ngày Mùng 1 Tết và phát lại vào 09h00, 20h00 cùng ngày trên kênh VTV4, 21h00 ngày Mùng 2 Tết trên kênh VTV1.

Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Video giới thiệu Gala Ngày trở về 2014

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước