Australia làm phim về vụ máy bay MH370 mất tích

Khánh Nguyễn (Mail Online)-Thứ ba, ngày 25/03/2014 14:13 GMT+7

Trong khi bí ẩn về vụ máy bay của hãng hàng không Malaysia MH370 chưa được vén màn thì một hãng phim của Australia đã tính đến chuyện thực hiện một bộ phim về thảm kịch này.

Ngay sau khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak khẳng định trước báo giới về việc chiếc máy bay của hãng hàng không nước này MH370 đã rơi ở phía nam Ấn Độ Dương, trên vùng biển cách thành phố Perth (Australia) hơn 1.000 km về phía tây, một hãng phim của Australia cũng bất ngờ tuyên bố họ đang thực hiện một bộ phim có nội dung tương tự về thảm kịch máy bay mất tích này.

‘ Một cảnh trong bộ phim Sanctum (Ảnh: Universal)

Bộ phim có nội dung liên quan tới chiếc máy bay MH370 mất tích một cách bí ẩn có tên là Deep Water (tạm dịch là Vùng nước sâu) được giao cho đạo diễn Alister Grierson thực hiện. Đây không phải lần đầu tiên, vị đạo diễn này làm phim có nội dung liên quan tới những thảm kịch có thật từng xảy ra. Năm 2011, khá trùng hợp khi chỉ 2 tuần trước khi bộ phim Sanctum – phim nói về một đoàn thám hiểm hang động đi lạc và bị nhấn chìm – ra rạp, vùng Queensland và New South Wales của Australia cũng bị ngập lụt nặng nề.

Khi đó, phim Sanctum là dự án lớn đầu tay của đạo diễn Alister Grierson phối hợp với James Cameron – đạo diễn phim Avatar trong vai trò tổ chức sản xuất.

‘ Đạo diễn Alister Grierson

Hiện thông tin chính xác về nguyên nhân vụ máy bay MH370 vì sao đột ngột đổi hướng và gặp nạn vẫn chưa được tiết lộ, cũng như việc toàn bộ 239 hành khách cùng phi hành đoàn trên chuyến bay đều đã thiệt mạng theo thông báo mới nhất của Thủ tướng Malaysia. Tuy nhiên, theo kịch bản phim Deep Water, các hành khách trên chuyến bay gặp nạn trong phim đều sống sót. Và họ phải đối mặt với đói khát, sợ hãi và những con cá mập hung dữ trên biển. Sau đó, xác chiếc máy bay từ từ chìm dần dưới đáy đại dương.

“Do chưa có thông tin chính xác về chuyến bay định mệnh MH370 nên cho tới lúc này, đoàn làm phim đang tạm dừng triển khai dự án phim và chờ đợi thêm”, giám đốc hãng phim Arclight, ông Gary Hamilton phát biểu với kênh truyền thông của Hollywood hôm thứ 2 vừa qua.

‘ Nỗi đau xót của thân nhân của những hành khách trên chuyến bay MH370 (Ảnh: AP)

Và dù bộ phim có được tiến hành trở lại thì khán giả màn ảnh rộng cũng phải chờ thêm 2 năm nữa cho tới ngày phim được công chiếu. Nói thêm về bộ phim có nội dung máy bay mất tích này, đạo diễn Alister Grierson nhấn mạnh: “Chúng tôi thấu hiểu nỗi đau của thân nhân chuyến bay MH370. Thế nên nội dung bộ phim chúng tôi đang thực hiện không hoàn toàn giống với những gì xảy ra. Đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiên mặc dù chúng tôi cũng có tham khảo một số tình tiết có thật. Khi bộ phim ra mắt khán giả, có thể thân nhân sẽ được an ủi và chia sẻ phần nào nếu như tấm màn bí ẩn về nguyên nhân xảy ra tai nạn không được vén lên”.

Trước đó, ngày 8/3, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 chở 239 hành khách cùng phi hành đoàn bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh đã biến mất khỏi màn hình radar. Nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam tích cực tham gia tìm kiếm trên các vùng biển nghi vấn nhưng đều không đem lại kết quả. Cho tới đêm 24/3, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đưa ra tuyên bố chính thức cho rằng MH370 đã rơi ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương và toàn bộ 239 người trên chuyến bay thiệt mạng. Tuy nhiên, những bằng chứng xác thực nhất về chuyến bay vẫn chưa được đưa ra và còn nhiều bí ẩn quanh vụ máy bay mất tích chưa được giải đáp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước