Bị đạo văn, nữ văn sĩ Quỳnh Dao chính thức khởi kiện

CN (Theo JayneStars)-Thứ ba, ngày 29/04/2014 12:52 GMT+7

Sau khi đổ bệnh vì biết bị đạo văn, nữ văn sĩ nổi tiếng người Đài Loan – Quỳnh Dao – đã quyết định khởi kiện nhà sản xuất và tác giả kịch bản Cung tỏa liên thành – biên kịch Vu Chính.

Hôm 15/4, nữ văn sĩ Quỳnh Dao đã công khai buộc tội biên kịch Vu Chính và nhà sản xuất Cung tỏa liên thành vì đã ăn cắp trắng trợn tác phẩm của bà 22 năm trước – Mai hoa lạc. Theo nữ văn sĩ, các tuyến nhân vật chính, tình tiết câu chuyện, mối quan hệ giữa các nhân vật phụ trong 2 tác phẩm giống nhau đến kinh ngạc. Biên kịch Vu Chính chỉ thay tên đổi họ và thêm vào nhiều tình tiết mới để làm nên Cung tỏa liên thành.

Việc công khai buộc tội của nữ văn sĩ trên trang blog cá nhân Weibo đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và gây xôn xao cộng đồng mạng Trung Quốc. Mới đây, hôm 28/4, nữ văn sĩ thông báo rằng sẽ chính thức khởi kiện nhà sản xuất Cung tỏa liên thành với sự can thiệp của pháp luật, để đảm bảo lợi ích bản quyền cho Mai hoa lạc – bộ phim đã nổi tiếng 22 năm qua.

‘ Nữ văn sĩ Quỳnh Dao và biên kịch Vu Chính sẽ chính thức đối đầu nhau trước pháp luật

Thể hiện sự đau buồn tột cùng, bà viết trên blog cá nhân: “Kể từ hôm nay, khi quyết định khởi kiện nhà sản xuất Cung tỏa liên thành và biên kịch Vu Chính, luật sư Vương Quân và Vương Lập Nam của công ty luật Thế kỷ Thái Bình Dương (Pacific Century Law Firm) sẽ là người đại diện của tôi. Về sự việc này, tôi sẽ không nhận trả lời bất cứ cuộc phỏng vấn nào từ truyền thông. Cảm ơn về sự quan tâm và tình cảm của các bạn dành cho tôi. Tôi tin luật pháp sẽ có lời công bằng cho sự việc này”.

Tuy nhiên, nhà biên kịch Vu Chính khẳng định rằng tất cả chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên và anh không cố ý làm nữ văn sĩ Quỳnh Dao bị tổn thương. Nói về sự ra đời của Cung tỏa liên thành, Vu Chính cho biết đó là bắt nguồn từ một cuộc trò chuyện của anh với nghệ sĩ Trương Đình. Theo nhà biên kịch, kịch bản của Cung tỏa liên thành thậm chí đã được một công ty của nữ văn sĩ Quỳnh Dao ở Trung Quốc – Chong Yi Culture – phê duyệt.

Nói về lời khởi kiện của nữ văn sĩ Quỳnh Dao hôm 28/4, nhà biên kịch Vu Chính cho biết anh sẽ không bàn luận thêm bất cứ điều gì và tin tưởng vào pháp luật. Anh phát biểu: “Tôi tin tòa án sẽ có phán quyết công bằng. Tôi sẽ để mọi chuyện cho luật sư giải quyết”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước