Điện ảnh Việt Nam ở đâu trên trường quốc tế?

Việt Cường-Thứ tư, ngày 19/03/2014 11:31 GMT+7

Cảnh trong phim "Nước" của Nguyễn Võ Nghiêm Minh.

Trong khi nền điện ảnh của một số nước láng giềng bắt đầu bước chân vào đấu trường Thế giới, con đường của điện ảnh Việt Nam đến với Thế giới vẫn còn rất xa xôi.

Nước - bộ phim Việt Nam của Nguyễn Võ Nghiêm Minh được chọn chiếu khai mạc chương trình Toàn cảnh tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin 2014. Vào giờ chót, Ban tổ chức đã phải tăng số lượng rạp từ 1 lên 4 rạp ngay vì khán giả đến quá đông.

Tuy nhiên, bộ phim chỉ là giọt nước hiếm hoi giữa sự “khô hạn” vô cùng của nền Điện ảnh Việt Nam trong vài năm qua. Năm 2013, gần như không thấy cái tên Việt Nam được nhắc đến trong các liên hoan phim khu vực và trên thế giới.

Kể từ Mùa len trâu được gửi dự Oscar tranh giải phim nói tiếng nước ngoài hay nhất năm 2006, đến nay điện ảnh Việt Nam đã có thêm 5 phim lần lượt gửi tranh Oscar: Áo lụa Hà Đông, Chuyện của Pao, Đừng đốt, Khát vọng Thăng Long, Mùi cỏ cháy. Nhưng, bao phen đem phim đi đều bị loại ngay vòng ngoài.

Trong khi đó, thi thoảng điện ảnh nước ta cũng có giải thưởng quốc tế nhưng chỉ là giải nhỏ, giải phụ.

Nhiều chuyên gia cho rằng, chúng ta đang thiếu cái tài kể chuyện, ngôn ngữ điện ảnh và tầm cỡ vấn đề đặt ra, chứ không phải lý do vì kinh phí đầu tư ít nên không làm được phim hay.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước