Hollywood làm phim về nhà văn Hemingway tại Cuba

Minh Trang. Ảnh: Tổng hợp-Thứ sáu, ngày 09/05/2014 09:59 GMT+7

Một đoàn làm phim Mỹ đã lựa chọn Havana, Cuba làm bối cảnh để thực hiện bộ phim tái hiện câu chuyện về tình bạn giữa nhà văn Mỹ Ernes Hemingway và một phóng viên trong thời kỳ hỗn loạn, trước khi cuộc Cách mạng Cuba nổ ra vào những năm 1950.

Đây là bộ phim dài đầu tiên do điện ảnh Hollywood thực hiện tại đất nước Cuba kể từ năm 1959 đến nay.

‘ Đoàn làm phim đang thực hiện một cảnh quay.

Do thời gian cấm vận kéo dài suốt 52 năm, những bộ phim khác có nội dung câu chuyện diễn ra tại Cuba như là “Bố già phần II” hay phim “Havana” vào năm 1990 được quay tại những địa danh khác có tự nhiên, địa hình tương đồng như ở Cộng hòa Dominica.

Tuy nhiên, với các nhà làm phim hiện nay, Cuba mới chính là nơi lý tưởng nhất để thực hiện phim về Hemingway, đây là miền đất đã ghi lại nhiều kỷ niệm trong cuộc đời của nhà văn lừng danh này.

Ông Bob Yari, Giám đốc sản xuất phim cho biết: “Cuba là nơi diễn ra toàn bộ câu chuyện trong bộ phim mà chúng tôi đang thực hiện. Trong đó, có trang trại nơi mà Hemingway sống, nơi có con thuyền mà ông đã sử dụng để câu cá và sáng tác nhiều tác phẩm hay. Không nơi nào khác có thể truyền tải trọn vẹn một ký ức của nhà văn Hemingway tốt hơn nơi này”.

‘ Đạo diễn Bob Yari (trái) trao đổi với diễn viên.

Bộ phim khai máy vào tháng 3/2014, được sự hỗ trợ của Viện phim Chính phủ Cuba về địa điểm, trang phục và lực lượng diễn viên quần chúng.

Bộ phim có tựa đề “Papa” như một thông điệp về sự hòa hợp về văn hóa, con người giữa hai quốc gia Mỹ và Cuba và mong muốn hàng rào cấm vận sẽ dần được xóa bỏ trong thời gian tới.

Kịch bản phim dựa trên tự truyện của Denne Bart Petitclerc, một cậu bé đã bị cha mình bỏ rơi, rất yêu các tác phẩm của Hemingway và sau đó, tìm đến, gắn bó với nhà văn như một người cha.

‘ Diễn viên Adrian Sparks (phải) vào vai Hemingway.

Diễn viên Adrian Sparks vào vai Hemingway chia sẻ: “Cuba là đất nước mà tôi rất yêu thích, nơi đây như một phần nào đó rất gần gũi với tôi. Nhất là khi được hóa thân vào đại văn hào Hemingway, tôi càng cảm thấy mình hiểu vì sao mà đất nước này đã cuốn hút ông ấy đến thế”.

‘ Đoàn phim mang theo nhiều thiết bị sản xuất phim hiện đại đến Cuba.

Nhiều thiết bị sản xuất phim hiện đại đã được vận chuyển từ nước ngoài đến Cuba để đảm bảo chất lượng tác phẩm cao nhất.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước