Nâng cao ý thức và trách nhiệm của những người làm điện ảnh

Việt Cường-Thứ tư, ngày 18/12/2013 16:05 GMT+7

Hội Điện ảnh Việt Nam vừa tổ chức buổi Tọa đàm về Quyền và bảo vệ quyền tác giả phim điện ảnh và phim truyền hình nhằm tăng cường nhận thức, ý thức và trách nhiệm của những người làm điện ảnh với tác phẩm của mình.

Thời đại khoa học công nghệ phát triển đã giúp khán giả tiếp cận nhanh hơn với các sản phẩm điện ảnh, nhất là trên môi trường Internet nhưng cũng khiến công tác bảo hộ quyền tác giả trở nên khó khăn hơn.

‘ Toàn cảnh buổi tọa đàm (Ảnh: Báo ĐT Đảng cộng sản)

Nếu không làm tốt công tác bản quyền thì khó để hướng tới một nền công nghiệp điện ảnh phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh với thế giới. Hội thảo cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng, vai trò của Nghị định 131 mới được Chính phủ ban hành và có hiệu lực từ ngày 15/12 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan.

Các tham luận đến từ Cục bản quyền tác giả, Hội Điện ảnh Việt Nam và công ty phát hành phim A Company, Cộng hòa Liên bang Đức cũng chia sẻ hoạt động, kinh nghiệm phát hành phim điện ảnh, tác phẩm nghe nhìn trên truyền hình, mạng điện tử tại châu Âu và các nước trên thế giới. Hội thảo cũng đặt ra vấn đề cần có một Trung tâm bảo vệ quyền tác giả điện ảnh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước