Phim Hollywood và những cuộc đụng độ về ý tưởng

Thùy An (Theo E!)-Thứ ba, ngày 17/06/2014 09:25 GMT+7

Theo thống kê của những chuyên gia điện ảnh chỉ có vỏn vẹn 7 mô típ phim nhưng các nhà làm phim Hollywood đã chế biến được theo hàng ngàn cách khác nhau. Sự trùng lặp về ý tưởng là không tránh khỏi và tạo nên những cuộc đụng độ thú vị.

White House Down và Olympus Has Fallen (2013)

‘ Cùng lấy đề tài rất hấp dẫn - bảo vệ Nhà trắng và Tổng thống trước những cuộc tấn công nhưng cả hai bộ phim đều không nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. White House Down thành công hơn đôi chút về mặt doanh thu.

After Earth và Oblivion (2013)

‘ Những tưởng đề tài hậu tận thế sẽ rất nóng bỏng trên màn ảnh năm 2013 với hai bộ phim bom tấn được đầu tư công phu và do hai ngôi sao hạng A – Tom Cruise, Will Smith đảm nhận. Thực tế thì đây lại là hai bom xịt khiến khán giả thất vọng, đặc biệt là After Earth .

Snow White and the Hunstman và Mirror, Mirror (2012)

‘ Một trong những cuộc đối đầu thú vị nhất thuộc về hai phiên bản phim khác nhau về nàng Bạch Tuyết cùng ra mắt khán giả năm 2012. Một phim thiên về hài hước của Julia Roberts và Lily Collins, một phim đậm màu sắc đen tối, bất ngờ của Charlize Theron và Kristen Stewart. Xét về doanh thu, chất lượng Snow White and the Hunstman được xếp cao hơn hẳn.

No strings attached và Friends with benefits (2011)

‘ Mô típ tình yêu nảy sinh giữa những người bạn thân được khai thác triệt để trong cả hai bộ phim.

The Illusionist và The Prestige (2006)

‘ Cùng lấy đề tài về thế giới đầy bí ẩn của các ảo thuật gia nhưng với The Prestige , đạo diễn Christopher Nolan đã thể hiện được khả năng bậc thầy trong việc đưa người xem vào những mê cung khó lường. Dàn sao của The Prestige cũng đẳng cấp hơn The Illusionist .

Chasing Liberty và First Daughter (2004)

‘ Hai bộ phim lãng mạn dành cho đối tượng khán giả trẻ đụng nhau về ý tưởng theo đuổi con gái của Tổng thống.

Volcano và Dante’s Peak (1997)

‘ Thảm họa núi lửa hoành hành trong cả hai bộ phim và rất đáng tiếc cả hai đều là những sản phẩm điện ảnh thất bại.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước