Thanh Duy Idol: Giả gái khó gì!

Hương Huyền (thực hiện)-Thứ năm, ngày 24/10/2013 09:53 GMT+7

Mái tóc hồng nổi bật, nước da trắng trẻo, nụ cười dễ thương và gương mặt rất baby… Thanh Duy tự nhận thấy mình quá phù hợp với vai diễn đầu tiên khá có vấn đề – một anh chàng pê đê.

Lời mời đóng phim Đập cánh giữa không trung đến với Thanh Duy như thế nào? Khi nghe giới thiệu rằng đó là vai pê đê, bạn có băn khoăn nhiều không?

Thanh Duy: Từ năm 2012, dự án phim Đập cánh giữa không trung đã tổ chức casting tại Hà Nội lẫn thành phố Hồ Chí Minh để tìm ra Linh, một anh chàng có vẻ ngoài xinh như một cô gái, có làn da đẹp và giọng nói mai mái. Qua giới thiệu của một người bạn, tôi đọc miêu tả về nhân vật và tự nhận ra rằng mình quá hợp vai (cười). Buổi casting diễn ra khá suôn sẻ và tôi lần lượt được đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp yêu cầu diễn khá nhiều phân đoạn nhỏ. Có phân đoạn tôi vừa bị đánh ghen xong, nằm trơ trọi trong căn phòng. Kết cảnh này, đạo diễn Phan Đăng Di đứng dậy vỗ tay. Tôi được đoàn phim chụp hình lại ngay và tôi biết rằng vai diễn này 99% là của mình.

Sở dĩ 99% là vì Đập cánh giữa không trung là dự án phim độc lập, yếu tố kinh phí là vấn đề đầu tiên. Từ lúc casting cho đến lúc khởi quay cũng mất hơn 1 năm đoàn phim mang phim giới thiệu khắp các LHP trên thế giới. Hiện tại, phim đã được LHP Berlin tài trợ 1,5 tỉ và nằm trong hạng mục Fabrique des Cinemas du Monde của LHP Cannes.

Bản thân tôi vốn đã thích được tham gia vào một bộ phim. Phim đầu tay lại là phim nhựa và thuộc dòng phim nghệ thuật, vai diễn hấp dẫn, độc đáo và rất lạ. Tôi đang có cơ hội đó, nên không có lý do gì để băn khoăn. Tôi gác lại công việc của mình, mọi dự án riêng để bay ra Hà Nội và bắt đầu hành trình chinh phục vai diễn đầu tay của mình.

Xung quanh Thanh Duy có không ít lời bàn tán về giới tính, giờ lại nhận một vai có vấn đề nữa, Duy nghĩ mình đang tạo thêm cơ hội để dư luận được xôn xao? Giả gái có phải là một việc khó khăn đối với bạn?

Thanh Duy: Khi tôi mặc vào trang phục của con gái, cả đoàn phim đều xuýt xoa. Thậm chí, vì vai của tôi được mặc đẹp nên nhiều phân đoạn, ê-kip còn trêu là tôi còn át cả nữ chính về độ xinh gái (cười to). Tôi vốn nhỏ con, gương mặt xinh xắn (người ta bảo thế!) nên hầu như tôi không có khó khăn vì trong việc giả gái.

Trong phim cũng có những cảnh tôi xuất hiện trong hình hài con trai và vì vốn có tập gym nên cơ thể tôi cũng tương đối có cơ bắp. Những gì khán giả thấy sẽ là sự tương phản đến mức khó tin. Có lúc tôi sẽ là một cô gái rất xinh, nhưng khi trở về đúng với giới tính thật, tôi sẽ là một chàng trai dễ thương và ưa nhìn. Đó là một sự tương phản đầy thú vị.

Tôi không sợ những gì người ta bàn tán. Đứng trước một cơ hội lớn như thế này, tôi không quan tâm nhiều đến những lời đồn thổi.

Gần đây dạng vai có vấn đề giới tính hoặc những câu chuyện giới tính rất hot không chỉ trên phim mà cả trong các chương trình, ngoài cuộc sống. Quan điểm của Thanh Duy về vấn đề này?

Thanh Duy: Những vấn đề hoặc những câu chuyện giới tính hot vì không phải ai cũng hiểu được nó. Tôi chỉ sợ nhà sản xuất khai thác giới tính một cách phản nghệ thuật. Đó cũng chính là điều tôi cần cân nhắc khi nhận vai này. Rất may là đạo diễn Hoàng Điệp đã nói với tôi, “em hãy quên đi hết tất cả những vai diễn đồng tính từ trước đến giờ của điện ảnh Việt Nam đi, hãy biến Linh trở thành một nhân vật duy nhất, độc đáo nhất”. Tôi nghĩ mình đang làm được điều đó, một Linh rất duyên dáng, lạc quan, yêu đời.

Tôi làm phim này, không mang một hàm ý gì sâu xa, hay muốn góp một tiếng nói lớn lao gì cho những người đồng tính. Trong phim Linh được mọi người yêu quý, từ cô bạn thân cho đến những người hàng xóm. Ai cũng quen với hình hài, tính cách và sự khác thường của Linh. Họ chấp nhận Linh như chấp nhận một điều gì đặc biệt, một nốt thăng trong cuộc sống vốn dĩ có nhiều mối lo toan. Người đồng tính, nói cho cùng cũng chỉ mong được sống bình thản và tự nhiên như vậy.

Thanh Duy đa tài – nhiều người thừa nhận – nhưng thêm một việc đóng phim nữa thì có vẻ như chàng á quân Vietnam Idol ngày nào đang “đá nhiều sân” quá mà chưa chịu tập trung đầu tư hẳn cho lĩnh vực gì?

Thanh Duy: Tôi vẫn sẽ đầu tư vào âm nhạc thôi. Đó là một phần rất lớn trong con người tôi rồi. Nhưng tôi cũng không xem phim ảnh là một cuộc dạo chơi. Cơ hội không phải dễ dàng gì có được. Một khi tôi đã có cơ hội đó, tôi sẽ hết mình vì nó.

Ngoài ra, “đá nhiều sân” cũng không phải là một điều xấu với một người như tôi. Đó là cách để tôi nuôi dưỡng cảm xúc và có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống. Làm nghệ sỹ mà, cần nhất là cảm xúc và trải nghiệm.

Vậy những ngày làm diễn viên như thế nào?

Thanh Duy: Làm diễn viên thích lắm. Thật đấy! Tôi không biết là ở những phim khác thì như thế nào. (Không biết vì là lần đầu tiên đóng phim và đây là ê-kip làm phim đầu tiên mà tôi làm việc). Nhưng ở đây, diễn viên lúc làm việc thì được đối xử như ngôi sao và lúc nghỉ ngơi thì là con cháu và những người bạn (cười). Tôi không phải lo lắng bất cứ điều gì ngoại trừ việc học thuộc kịch bản, nuôi dưỡng cảm xúc và diễn cho thật ngọt. Còn lại mọi thứ đều được người khác lo lắng hết.

Cảm giác khi bạn xuất hiện ở trong hình, tất cả mọi ánh mắt đều dồn vào bạn, soi kĩ từng nét mặt, cử chỉ hay cái nhìn của bạn rất thú vị.

Nói đến Thanh Duy Idol mà không nói về mái tóc hồng nổi bần bật thì có vẻ hơi thiếu sót. Vì sao bạn lại chọn cách xây dựng hình tượng khác lạ này?

Thanh Duy: Tóc hồng đã trở thành dấu ấn của tôi. Là đặc điểm để mọi người nhận ra mình. Thậm chí mẹ tôi khi xem TV, chỉ cần thoáng thấy tóc hồng lấp ló ở đâu là đều biết đó là tôi (cười). Có người thích cũng có người không thích, đó luôn là tính tương đối của cuộc sống. Tôi chỉ sợ là khán giả chán không buồn nói, thế mới là chuyện buồn đấy. Để xem tôi sẽ xử lý mái tóc hồng của mình như thế nào trong phim nhé!

Sau khi rời phim trường, Thanh Duy sẽ “đi” đâu?

Thanh Duy: Đóng máy, tôi sẽ bắt tay vào thực hiện MV tiếp theo của mình. Dự định sẽ ra mắt khán giả sớm vào trung tuần quý IV. Còn một vài dự án thú vị khác nhưng tôi muốn giữ bí mật.

Cảm ơn Thanh Duy!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước