2000 người tham gia tư vấn về bệnh đái tháo đường

Kim Xuân -Thứ bảy, ngày 12/11/2011 11:00 GMT+7

Gần 2 nghìn người dân đã tham dự và tư vấn về bệnh đái tháo đường tại ngày hội “Dinh dưỡng và vận động hợp lý trong phừa đái tháo đường” do bệnh viện Nội tiết trung ương và Trung tâm Dinh dưỡng thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức nhằm hưởng ứng ngày thế giới phòng chống đái tháo đường 14/11.

Đái tháo đường là một bệnh lý mãn tính không lây, liên quan đến dinh dưỡng và lối sống. Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo Đái tháo đường là một trong những căn bệnh đặc biệt nghiêm trọng đe dọa sức khỏe và sự phát triển kinh tế xã hội của tất cả các quốc gia.

Tại Việt Nam, bệnh Đái tháo đường đang gia tăng nhanh chóng, đặc biệt ở các thành phố lớn. Theo kết quả điều tra năm 2008, tỉ lệ này tại thành phố Hồ Chí Minh là 7% và tỉ lệ người tiền đái tháo đường là 27%. Điều đáng lo ngại là 65% người bệnh không biết mình bị mắc bệnh.
Đái tháo đường là vấn đề y tế nan giải và là gánh nặng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội vì bệnh gây nhiều biến chứng nặng nề như thiếu máu cơ tim, tai biến mạch máu não, mù lòa, loét bàn chân, cắt đoạn chi, suy thận và các biến chứng thần kinh khác. Chi phí để điều trị bệnh đái tháo đường chiếm khoảng 3-6% ngân sách dành cho y tế.
Ngày hội là dịp để tuyên truyền cho người bệnh đái tháo đường cách phòng chống nguy cơ mắc bệnh bằng chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh thông qua cách tổ chức bữa an trong gia đình đầy đủ dinh dưỡng và phù hợp để cải thiện tình trạng và sống vui, khỏe với bệnh. Trong ngày hội này, người bệnh và những người quan tâm đến bệnh đái tháo đường được các chuyên gia y tế đo huyết áp, xét nghiệm đường huyết, tư vấn dinh dưỡng, hướng dẫn thực hành dinh dưỡng nấu ăn.
Cũng trong ngày hôm nay, thành phố Hà Nội đã tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày quốc tế phòng chống bệnh đái tháo đường tại Trung tâm y tế dự phòng thành phố.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước