6 bước chăm sóc da trong mùa thu

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 27/09/2013 11:19 GMT+7

 Nhu cầu da của chúng ta thay đổi theo mùa và để giữ cho làn da luôn khỏe mạnh và rạng rỡ, dưới đây là 6 việc bạn không nên chần chừ.

1. Tẩy da chết

Rất có thể, làn da của bạn đã phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời vào mùa hè qua. Những chuyến đi biển hay dã ngoại là những khoảng thời gian thú vị nhưng chúng không tốt cho làn da của bạn.

Ngoài ra, việc bôi kem chống nắng trên khuôn mặt trong khoảng thời gian dài cũng có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông khiến làn da mờ xỉn và có phần thô ráp. Chỉ cần 2 lần/tuần nhưng nhớ không lạm dụng, bạn nên cố gắng tẩy da chết để lộ ra làn da tươi sáng hơn.

2. Chất tẩy rửa phù hợp

Với cái nóng mùa hè, bạn có thể nhận thấy làn da nhờn hơn bình thường. Vì thế, việc sử dụng sữa rửa mặt làm sạch sâu hơn là lựa chọn thích hợp.

Thế nhưng, khi vào mùa Thu, nhiệt độ giảm, bạn sẽ cần phải thay bằng những loại sản phẩm làm sạch da dịu nhẹ hơn nhưng không lấy đi hết các loại dầu tự nhiên của da.

‘ Đắp mặt nạ là một cách dưỡng ẩm hiệu quả và giúp da tái tạo trong mùa hanh khô. (Ảnh minh họa)

3. Kem dưỡng ẩmđậm đặc hơn

Kem dưỡng ẩm nhẹ là loại thích hợp cho da trong mùa hè. Nhưng với thời tiết hanh khô của mùa thu, bạn sẽ cần phải dùng tới loại đậm đặc hơn. Nếu bạn vẫn cảm thấy da quá nhờn khi bôi kem dưỡng da đêm, bạn chỉ nên bôi ở những vùng da khô.

Tuy nhiên, bạn đừng quên bôi kem chống nắng vào ban ngày vì tia nắng mặt trời vẫn xuyên qua những đám mây. Bên cạnh đó, cung cấp đầy đủ Vitamin A, C và E cho cơ thể vì đó là các chất chống oxy hóa, giúp trung hòa các tổn hại do mặt trời và giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa.

4. Đắp mặt nạ

Mặt nạ là một cách tuyệt vời để chăm sóc làn da và xử lý nhanh một số vấn đề nhỏ trên khuôn mặt trong một vài phút! Mặt nạ có nguồn gốc từ Châu Á, Trung Quốc, Nhật Bản và Ai Cập - những địa điểm nổi tiếng với các công thức pha chế phong phú từ thảo mộc, trái cây tươi chiết xuất của các loài hoa.

Tại châu Âu, các thành viên hoàng tộc còn sử dụng đá quý để chăm sóc làn da của họ.

Hầu hết các loại mặt nạ ngày nay thường chứa các thành phần bổ sung độ ẩm cho làn da như đất sét, lô hội, tảo biển, các loại tinh dầu, rong biển và các loại vitamin

5. Kem dưỡng mắt

Đôi mắt của bạn không thể giữ bí mật. Mặc dù được coi là “cửa sổ tâm hồn” nhưng cũng là nơi đầu tiên có dấu hiệu căng thẳng và lão hóa.

Chính vì thế, một loại kem mắt đậm đặc hơn cho mùa thu có thể giúp chống lại một số dấu hiệu của việc vui chơi quá đà trong mùa hè như bọng mắt, quầng thâm và sự ảnh hưởng của tia tử ngoại. Đồng thời, nó giúp ngăn ngừa tình trạng khô của làn da khi trời lạnh. Vậy nên, bạn cần tìm loại kem mắt dựa theo mối quan tâm cụ thể của mình.

6. Xịt khoáng

Một lớp xịt khoáng giữ ẩm luôn luôn là một trong những bước làm đẹp cần thiết trong mùa hè, tuy nhiên, nó vẫn là một vật dụng nên có trong mùa lạnh. Việc sử dụng một màn sương ẩm rất tốt để tái tạo da, bảo vệ da trước các yếu tố bên ngoài và giữ lớp trang điểm.

Bạn nên sử dụng xịt khoáng có các thành phần lô hội, Vitamin C và bơ hạt mỡ cả ngày để tăng cường độ ẩm và dưỡng da.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước