65 cô gái xếp hình ngôi sao độc đáo ở độ cao 5,5 km

T.K -Thứ hai, ngày 02/12/2013 16:04 GMT+7

 Dũng cảm nhảy từ độ cao 5,5 km và tạo hình ngôi sao 5 cánh độc đáo trên bầu trời sa mạc Arizona, Mỹ, 65 cô gái đã xác lập kỷ lục thế giới mới về môn nhảy dù tập thể tạo hình theo tư thế thẳng đứng.

Nhảy từ 3 chiếc máy bay khi đang ở độ cao 5,5 km trên bầu trời khu vực Eloy, cách Phoenix khoảng 100 km về phía Đông Nam, hơn 60 cô gái nắm tay nhau tạo hình ngôi sao 5 cánh tuyệt đẹp và sau đó thay đổi thành ngôi sao 6 cánh. Màn nhảy dù tập thể hoành tráng này không chỉ đẹp mắt mà còn giúp các cô gái thiết lập kỷ lục thế giới mới do Hiệp hội nhảy dủ Mỹ xác nhận. Kỷ lục cũ bị phá do 41 cô gái thiết lập năm 2010.

65 cô gái đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới như Mỹ, vương quốc Anh, Canada, Australia, Mexico, Pháp, Na Uy, Thụy Điển và Đức. Theo cô Koreen, giám đốc truyền thông của hiệp hội, kỷ lục được xác lập sau 11 lần nhảy thất bại. “Mọi người đều cố gắng phối hợp thật ăn ý với nhau và tạo ra kỷ lục này. Liên đoàn Hàng không quốc tế về mảng thể thao có trụ sở tại Thụy Sĩ cũng đã công nhận kỷ lục này của chúng tôi”, cô Koreen khẳng định trên tờ Reuters.

Nói về quá trình thực hiện và xác lập kỷ lục, cô Koreen thay mặt nhóm cho biết thêm: “Nhảy dù ở tư thế cắm đầu xuống rất khó bởi khi đó bạn sẽ rơi nhanh hơn. Thế nên rất khó để kiểm soát tốc độ cũng như những thao tác của bản thân cũng như của cả nhóm. Nhưng chúng tôi đã thành công”.

‘ 65 cô gái nắm tay nhau tạo hình ngôi sao trên không trung

‘ Độ khó của màn nhảy dù tập thể này là tư thế nhảy

‘ Với việc đầu hướng xuống đất, thiết diện tiếp xúc với không khí giảm khiến tốc độ rơi nhanh hơn

‘ Các cô gái nhảy từ 3 chiếc máy bay

‘ Phải tới lần nhảy thứ 12, các cô gái mới xác lập được kỷ lục

‘ Kỷ lục trước đây được thiết lập chỉ bởi 41 cô gái

‘ Niềm vui của những nữ vận động viên nhảy dù sau màn tiếp đất thành công

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước