7 liệu pháp trị gàu tự nhiên hiệu quả

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 02/04/2013 11:26 GMT+7

 Ưu điểm của các biện pháp khắc phục tại nhà đối với gàu là chúng dễ thực hiện và ít tốn kém!

Chúng ta đều biết sự xuất hiện của gàu khó chịu và phiền phức như thế nào. Nhưng bạn đừng nên băn khoăn, bởi có nhiều cách để cải thiện tình hình! Một số biện pháp khắc phục vô cùng hữu ích và hiệu quả sau đây có thể giúp bạn thoát khỏi chúng! Quan trọng hơn, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà.

1. Dầu ôliu

Đầu tiên, chúng ta phải nhắc tới dầu ô liu. Đây là một loại dầu có nhiều lợi ích và phổ biến với công dụng như một loại kem dưỡng ẩm và tác nhân làm sạch.

Cách làm: Làm ấm một ít dầu ôliu trong lò vi sóng khoảng 20-giây. Sau đó, bôi dầu lên vùng da đầu bị gàu theo hướng chuyển động tròn và để như vậy ít nhất 1 tiếng rồi làm sạch với dầu gội đầu. Để tăng hiệu quả, bạn có thể để qua đêm và gội sạch vào buổi sáng hôm sau!

2. Nước cốt chanh

Nước cốt chanh được coi là một phương thuốc tự nhiên cho gàu và có tác dụng giúp cân bằng độ pH và các loại dầu trên da đầu. Đó là lý do bạn có thể không phải lo lắng về gàu!

‘ Cách làm:

Đơn giản chỉ cần vắt nước cốt chanh vào một ly nước. Tiếp theo, làm ướt tóc và lau khô bằng khăn. Massage tóc với vỏ chanh một vài phút. Sau đó, gội sạch tóc với hỗn hợp nước chanh và nước.

3. Dầu dừa

Dầu dừa cũng có khả năng giúp bạn thoát khỏi gàu!

Cách làm: Massage da đầu với 3-5 thìa canh dầu dừa và gội sạch với dầu gội đầu sau khoảng 1 giờ. Bạn không cần dùng dầu xả dưỡng tóc nữa vì dầu dừa đã làm thay việc đó.

Hoặc bạn có thể pha 1 thìa canh nước cốt chanh và 5 thìa canh dầu dừa rồi bôi hỗn hợp đó lên da đầu và massage. Sau khoảng 1 tiếng, bạn gội sạch với dầu gội đầu.

4. Dấm táo

Dấm táo có tác dụng kỳ diệu cho cả làn da và mái tóc của chúng ta.

Cách làm: Trộn ¼ chén giấm táo và ¼ cốc nước rồi đổ hỗn hợp vào bình xịt rồi xịt lên tóc và da đầu, tránh xịt vào mắt. Sau đó, quấn tóc trong một chiếc khăn và để khoảng 15-60 phút rồi gội sạch đầu như bình thường.

5. Baking Soda

Đây là một biện pháp khắc phục gàu tại nhà siêu nhanh và cực dễ dàng! Sử dụng phương pháp điều trị này thay vì dầu gội đầu trong một vài tuần sẽ giúp phục hồi da đầu để sản xuất các loại dầu tự nhiên.

Cách làm: Tất cả những gì bạn phải thao tác là làm ướt tóc, sau đó, cho một số ít baking soda lên tóc và chà xát mạnh trên da đầu. Nếu thấy tóc bị khô, bạn cần giảm bớt lượng baking soda.

6. Aspirin

Aspirin là một biện pháp xử lý gàu nhanh chóng và đơn giản.

Cách làm: Lấy một vài viên aspirin và nghiền nát thành bột mịn. Sau đó, trộn thuốc với dầu gội đầu đủ cho 1 lần gội bình thường và chà xát tóc và da đầu. Để như vậy khoảng vài phút rồi gội sạch lại với dầu gội đầu bình thường.

7. Nước súc miệng

Chắc hẳn bạn không bao giờ nghĩ đến việc dùng nước súc miệng cho việc loại bỏ gàu. Lý do vì sao? Đó là bởi nước súc miệng có chứa hydrogen peroxide - chất có tính sát trùng sẽ giúp loại bỏ nấm gây ra gàu.

Cách làm: Gội đầu như bình thường. Sau đó, cho một cốc đầy nước súc miệng lên tóc. Để một lát rồi gội lại bằng nước sạch.

Những biện pháp khắc phục gàu tại nhà mà chúng tôi giới thiệu trên đây khá đơn giản, hiệu quả và rất dễ thực hiện. Nếu bạn muốn sử dụng các nguyên liệu tự nhiên và tiết kiệm chi phí, bất kỳ phương pháp nào kể trên cũng là một thay thế tuyệt vời cho các liệu pháp mang tính thương mại.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước