8 khám phá thú vị về đàn ông

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 07/10/2013 14:18 GMT+7

 Dưới đây là một số khám phá thú vị về đàn ông mà chắc chắn bạn không ngờ tới.

1. Đàn ông muốn “phanh”sở thíchchơi bời trác táng của họ.

Chúng tôi đặt cược là bạn không nhận thấy điều này. Bởi trong suy nghĩ của đa số phụ nữ, trung thành là một việc cực khó đối với đàn ông. Chúng ta thường hình dung họ như những chú ngựa hoang thích tự do rong ruổi. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây thì sau 30 tuổi, cánh mày râu có một ham muốn mạnh mẽ để trung thành với đối tác của họ.

2. Họ rất quan tâm đến việc ai là người chịu trách nhiệm.

Điều này có thể không quá sốc đối với bạn. Nam giới có thể bắt đầu cảm thấy sự cần thiết của một hệ thống phân cấp ổn định từ tuổi lên 6. Bất cứ khi nào có một sự mất cân bằng hay thay đổi hoặc sự xác định trách nhiệm không rõ ràng, họ cảm thấy lo lắng.

‘ 3. Đàn ông cũng trải qua những thay đổi nội tiết tố trong thời gian vợ của họ mang thai.


Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2000, mức prolactin tăng và mức testosterone của nam giới giảm trong thời gian vợ của họ mang thai.

4. Ham muốn cạnh tranh ở nam giới tỷ lệ nghịch với tuổi tác.

Ganh đua dường như là một yếu tố mặc định ở phái mạnh. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu trước đây, khi đàn ông có tuổi, họ dần dần mất đi mong muốn cạnh tranh và quan tâm nhiều hơn đến sự hợp tác.

5. Trẻ em được hưởng lợi từ khoảng thời gian chơi với bố.

Những ông bố có một cách đặc biệt để vui chơi với trẻ em. Họ trêu chọc bọn trẻ, chơi đùa ầm ĩ và có xu hướng tự nhiên hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy bọn trẻ thực sự được hưởng lợi từ các hình thức chơi như vậy. Các hoạt động đó có khả năng tăng cường sự tự tin của trẻ và là bước chuẩn bị cho chúng khi bước vào cuộc sống cộng đồng.

6. Đàn ông được đánh giá cao về việc bảo vệ lãnh thổ của họ.

Nam giới đặc biệt thiên về bạo lực khi họ cảm nhận được một mối đe dọa đến lãnh thổ hoặc những người thân yêu của họ. Một số nhà nghiên cứu cho rằng mức testosterone cao chính là nguyên nhân đằng sau những hành vi như vậy.

7. Đàn ông được lập trình để quan sát, đánh giá phụ nữ.

Thực tế này có thể là cái cớ để biện minh cho những hành động ngó nghiêng của nam giới. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng testosterone làm suy yếu các trung tâm điều khiển não bộ của đàn ông, khiến họ khó kiểm soát ánh mắt của mình trước phụ nữ.

8. Nam giới là những người có năng khiếu giải quyết vấn đề.

Đàn ông đôi khi bị chỉ trích vì thiếu sự cảm thông. Nhưng thực tế, sự đồng cảm của họ phụ thuộc vào trung tâm “giải quyết vấn đề” trong não bộ của họ bất cứ khi nào rắc rối xảy ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước