Bạn có thể làm gì khi mang thai?

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 29/05/2013 08:04 GMT+7

 Phụ nữ mang thai nào cũng luôn lo lắng đến sự an toàn của em bé trong thai kỳ. Tuy nhiên, trong thực tế, bạn có thể thực sự yên tâm thực hiện một số điều sau.

1. Nằm sấp khi ngủ

Thường thì từ sau tuần thứ 13 phụ nữ mang thai không nên nằm sấp để ngủ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể áp dụng tư thế này nếu không cảm thấy bất tiện. Ngoài ra, những chiếc gối được thiết kế đặc biệt cho phụ nữ mang thai sẽ hỗ trợ bạn rất tích cực.

2. Sơn

Phụ nữ mang thai ở khắp mọi nơi được khuyến cáo không nên hít mùi sơn. Thực tế, chúng có một số nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng ở một chừng mực nào đó, em bé sẽ hoàn toàn bình an!

Trước hết, hãy chắc chắn rằng không khí ở đó được lưu thông thích hợp. Thứ hai, bạn thường xuyên hít thở không khí trong lành. Thứ ba, cố gắng sử dụng sơn ít mùi hoặc sơn hữu cơ để giảm độc hại. Và cuối cùng, bạn nên đeo khẩu trang che mũi và miệng.

Một lưu ý nhỏ là phụ nữ mang thai không bao giờ nên cạo sơn cũ trên đồ vật hoặc sử dụng sơn phun.

3. Tập thể dục cường độ cao

Miễn là bác sĩ không chỉ định bạn phải nằm một chỗ, tập thể dục ở phụ nữ mang thai luôn được khuyến khích! Theo nguyên tắc chung, phụ nữ mang thai nên giữ cho nhịp tim dưới 140. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn thường xuyên tập nhiều trước khi mang bầu, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục duy trì nhưng giảm mức độ một chút là được!

Bên cạnh đó, bạn nhớ uống nhiều nước và lắng nghe cơ thể của bạn. Nếu cảm thấy mệt mỏi, ngất hoặc chóng mặt, bạn cần dừng lại và nghỉ ngơi ngay lập tức.

4. “Yêu”

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm để tận hưởng “chuyện đó” trong khi mang thai! Một số phụ nữ cảm thấy vẫn thoải mái nhưng cũng có người thấy khó chịu hơn. Vậy nên, điều đó phụ thuộc vào bạn. Chỉ biết rằng em bé của bạn sẽ an toàn và không hề hấn gì.

5. Ăn những thực phẩm kiêng kỵ

Có một số loại thức ăn cần tránh khi mang thai. Tuy nhiên, những thực phẩm khác được “gắn mác không an toàn” cho việc mang thai vẫn có thể dùng được!

Ví dụ, bạn uống được cà phê miễn là với liều lượng hợp lý. Sô cô la, bánh sandwich gà hay đồ ăn nhanh cũng vậy. Chỉ cần bạn không bổ sung chúng vào thực đơn thường nhật.

6. Làm việc với máy tính

Phụ nữ mang thai được khuyên nên tạm ngừng làm việc với máy tính mỗi giờ và đi bộ vài phút để tăng tuần hoàn máu. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải làm điều này mỗi giờ. Bạn chỉ cần thỉnh thoảng thay đổi tư thế và di chuyển để cho lưng và chân được nghỉ ngơi.

7. Đi du lịch

Đi du lịch trong khi mang thai hoàn toàn chấp nhận được! Nếu di chuyển bằng ô tô, bạn nên nghỉ ngơi theo chặng. Nếu đi bằng máy bay, bạn nhớ uống nhiều nước. Tuy nhiên, các bác sỹ khuyến cáo phụ nữ mang thai không nên đi du lịch sau tuần thứ 35 vì em bé có thể chào đời trong khoảng thời gian đó.

8. Wax lông tay, chân

Chưa có bằng chứng nào nói rằng tẩy lông tay, chân sẽ làm tổn thương thai nhi của bạn! Nó có thể khiến bạn đau hơn một chút so với trước đây mà thôi do sự thay đổi hormone trong thai kỳ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước