Bạn nhìn già hơn tuổi khi...

N.M (Theo Redbook)-Thứ hai, ngày 12/04/2010 08:05 GMT+7

Chúng ta vẫn biết những nếp nhăn khiến chúng ta trông già hơn còn làn da tươi sáng, hồng hào mang lại vẻ tươi trẻ hơn cho bạn. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố khác cũng làm tăng tuổi thực của mình mà có thể bạn đã bỏ qua.

LỖ CHÂN LÔNG TO: + 3 TUỔI
Những tổn thương do ánh nắng mặt trời lâu ngày có thể làm cho kết cấu lỗ chân lông bị chùng xuống khiến chúng rộng hơn. Lỗ chân lông cũng cần được lưu ý hơn nếu chúng bị bịt kín.
Nếu bị lỗ chân lông to, bạn làm cách nào để khắc phục? Hãy tưởng tượng rằng mỗi lỗ chân lông có hình chữ V - bề mặt trên rộng hơn. Các phương pháp điều trị như đánh bóng da bằng máy hay lột da bằng hoá chất sẽ loại bỏ được lớp da bên ngoài cùng, loại trừ phần rộng nhất của lỗ chân lông và giúp chúng trông có vẻ nhỏ lại.
Bất cứ thứ gì làm bong tróc da cũng sẽ giúp giữ cho các lỗ chân lông sạch sẽ và nhìn nhỏ hơn. Bạn có thể thử các loại Retinoids (như Renova hay Atralin) và những sản phẩm acid salicylic. Và tất nhiên, bạn nên luôn nhớ bôi kem chống nắng để ngăn ngừa những tổn thương do ánh nắng mặt trời và tình trạng da bị chùng xuống.
TÀN NHANG TRÊN NGỰC: +10 TUỔI
Đó là những vết mà ông bà chúng ta hay gọi là những dấu vết của tuổi tác. Tuy nhiên, kế cả khi kết hợp với tình trạng lão hóa, chúng cũng hoàn toàn là hệ quả của tổn thương do ánh nắng mặt trời. Đôi khi chúng ta cũng gặp những bạn trẻ mới 20 tuổi mà trên vùng ngực đã có rất nhiều tàn nhang.
Để loại bỏ những đốm tàn nhang khó chịu ấy, bạn có thể sử dụng Retin-A hay Hydriquinone, một tác nhân ngăn chặn hắc tố, có thể giúp làm sáng các vùng bị sẫm nâu. Trong phương pháp lột da bằng mỹ phẩm chứa chất hóa học và phương pháp laser đối với những vấn đề về sắc tố có thể mang lại hiệu quả tốt đối với các đốm sẫm màu trên da.
Để tranh tàn nhang trên vùng ngực không chỉ đơn giản là thoa kem chống nắng lên vùng da đó. Tốt hơn bạn nên mặc áo che kín vùng ngực và bôi kem chống nắng nhiều lần trong ngày.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước