Bí quyết chăm sóc da mùa hanh khô

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 06/11/2013 05:00 GMT+7

 Bụi, ô nhiễm, khói thuốc ảnh hưởng đến làn da của chúng ta. Nhưng, bằng cách nào chúng ta có thể tránh được các hậu quả của sự tác động đó. 

Đa số chúng ta thường tìm cách khắc phục khi da đã bị tổn thương. Chính vì thế, việc hình thành một thói quen chăm sóc da tốt là cách giữ cho bạn luôn có làn da khỏe đẹp. Những lời khuyên đơn giản sau đây sẽ có ích cho bạn.

- Sau khi rửa mặt với sản phẩm làm sạch thích hợp, bạn nên bôi toner không chứa cồn để “đóng” các lỗ chân lông giúp chúng tránh bụi thâm nhập. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước dừa để làm sạch mặt nhưng nên nói không với sữa tươi.

- Giữ ẩm cũng quan trọng với da bất kể mùa đông hay mùa hè. Với da dầu, bạn nên chọn kem dưỡng ẩm dạng gel hoặc lỏng. Thường xuyên rửa mặt với nước lạnh. Việc này sẽ điều chỉnh nhiệt độ và hạn chế da tiết dầu để tránh mụn trứng cá.

- Đừng quên sử dụng kem chống nắng. Với da thường thì kem chống nắng bảo vệ da trước tia UVA là đủ nhưng nếu bạn có làn da nhạy cảm và nám, bạn nên chọn kem chống nắng có khả năng chống lại UVB.

- Đội mũ và bảo vệ mắt khi ra nắng.

- Áp dụng chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa như rau, trái cây, nước dừa, ca cao, kiwi, cam. Dưa hấu cũng có tác dụng kỳ diệu trong việc dưỡng ẩm da.

- Rửa mặt trước khi đi ngủ và bôi kem dưỡng da ban đêm thích hợp với loại da của bạn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước