Biến rác thành đồ nghệ thuật quý

Thuỳ Trang-Thứ sáu, ngày 12/08/2011 14:40 GMT+7

Tại Thái Lan, nghệ sĩ Rungroja đã chứng tỏ tình yêu với môi trường của mình bằng cách tái chế các loại rác thải thành những bức tượng và những chiếc xe máy. Điều đáng nói là những tác phẩm từ những thứ tưởng chừng bỏ đi này lại mang tính nghệ thuật rất cao.

Tác phẩm mới nhất của Rungroja Saengwongpaisarn, chiếc xe máy mang tên "Pre-Alien," nặng 180kg và có thể đạt tốc độ 100km một giờ.

Với bàn tay tài hoa của anh Rungroja, những thứ bị người khác vứt đi đã trở thành một kho báu. Những chiếc xe máy và tượng ở đây đều được làm bằng những mảnh sắt vụn nhặt từ các đống rác ở Bangkok.

Nghệ sĩ Rungroja Saengwongpaisarn cho biết: "Những tác phẩm này được làm từ kim loại bị vứt đi. Chúng tôi đã cho chất liệu này một sức sống mới, bằng cách dùng nó để tạo tác phẩm nghệ thuật”.

Anh Rungroja chia sẻ, cứ nhìn thấy vật liệu thô ở đâu, là anh thấy vật liệu để làm sản phẩm nghệ thuật ở đó. Mỗi ngày, anh lại cùng những người khác tận dụng những phần còn dùng được của những chiếc ô tô bị bỏ đi, và những vật dụng khác trong nhà, để làm những bức tượng, mô hình và thậm chí cả người máy.

Trước đây, Rungroja là một thợ khắc gỗ. Nhưng vào năm 1996, anh có một niềm đam mê với kim loại và tạo ra một loại nghệ thuật riêng của mình. Để làm nên những tác phẩm độc đáo, anh Rungroja đã gặp không ít thách thức.

Nghệ sĩ Rungroja Saengwongpaisarn nói: "Khó nhất là chọn cho được các linh kiện phù hợp với ý tưởng ban đầu, với chiếc xe máy "Pre-Alien", bề ngoài của nó khá tỉ mỉ. Chúng tôi đã phải chọn rất nhiều linh kiện để lắp nên chiếc xe máy".

Để làm mỗi tác phẩm, anh phải mất từ 3 ngày tới 1 năm để hoàn thành. Một trong những tác phẩm khó nhất mà anh làm được là robot cao 3m, nặng 450 kg. Tác phẩm mới nhất của anh, chiếc xe máy mang tên "Pre-Alien" nặng 180kg, và có thể đạt tốc độ 100km một giờ. Không tồi với một đồ vật tái chế từ rác thải.

Và những tác phẩm nghệ thuật tái chế của anh có giá từ 40 tới 60.000 USD. Đã có những nhà sưu tầm từ Nhật tới mua các tác phẩm của anh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước