Cách khắc phục 7 lỗi decor phổ biến

Bình Dương (Dịch)-Thứ tư, ngày 21/08/2013 17:29 GMT+7

 Nếu cảm thấy không chắc chắn về sự lựa chọn kiểu cách trang trí của ngôi nhà, bạn nên tìm hiểu những lỗi thường gặp sau đây và cách khắc phục.

Đèn chiếu sáng quá cao

‘ Bạn nên cố gắng bố trí ít nhất ba điểm sáng trong bất kỳ căn phòng nào. Đèn chùm hoặc đèn trần chỉ có tác dụng khuếch tán ánh sáng trên cao, nhưng khi có thể, bạn nên sử dụng cả đèn sàn, đèn bàn hoặc đèn tường có chế độ điều chỉnh ánh sáng. Bạn sẽ thấy tất cả mọi thứ trong căn phòng nhìn sẽ đẹp hơn.

Sắp đặt nội thất vụng về

‘ Thay vì sắp xếp đồ đạc một cách tùy hứng, bạn nên phân chia mỗi khu vực của phòng theo mục đích cụ thể. Ví dụ bạn có thể đặt một băng ghế dài và hai ghế nhỏ dành cho các cuộc nói chuyện đông người hoặc hai ghế bành trước lò sưởi sẽ phù hợp với những câu chuyện thân mật.


Đối với các phòng lớn, hãy nhớ rằng quá nhiều vật dụng được bố trí độc lập có thể làm cho không gian trở nên lộn xộn. Vì thế, hãy kết hợp ít nhất hai thứ với nhau, như bàn đặt cạnh sofa hoặc đèn sàn cao bên cạnh một chiếc ghế…

Rèm cửa treo quá thấp

‘ Treo rèm cửa gần trần nhà sẽ tạo cảm giác trần lớn và cửa sổ cao hơn. Những chiếc rèm thông minh nên che kín khung cửa sổ để cải thiện độ rộng cửa.


Bên cạnh đó, rèm không nên chạm sàn nhà, tốt nhất giữ khoảng cách ấy từ 5-10cm.

Những vật dụng trang trí kích thước quá nhỏ trên tường

‘ Bạn nên xem xét tỷ lệ trước khi định treo bất cứ món đồ trang trí nào phía trên lò sưởi, sofa hoặc đầu giường. Mục tiêu của bạn nên là tìm cách phủ kín 2/3 không gian tường với tác phẩm nghệ thuật, đồ trang trí hoặc một tấm gương lớn.


Với những căn phòng hẹp thì gương treo tường là một lựa chọn tuyệt vời cho các bức tường bởi vì nó tạo ra sự chuyển động và tầm nhìn theo chiều sâu.

Thảm trang trí quá nhỏ

‘ Một tấm thảm trang trí trong phòng ngủ hoặc phòng khách được lát sàn gỗ sẽ mang đến một cái nhìn hoàn chỉnh. Bạn nên dùng thảm lớn cho căn phòng nhỏ vì nó thực sự giúp không gian trông rộng hơn.


Còn đối với phòng lớn, bạn cần chọn một tấm thảm phù hợp có diện tích ít nhất bằng ½ mặt sàn trống.

Đồ nội thất dựa vào tường

‘ Bạn nên luôn luôn để lại khoảng trống độ 30cm giữa các ghế. Nếu bạn không có vật dụng nào to kê gần với một mảng tường nào, bạn nên cân bằng nó bằng một chiếc gương, chậu cây cảnh cao hoặc một món đồ nội thất với kích thước tương tự ở phía bức tường đối diện. Nếu không, nó có thể tạo cảm giác phòng bị lật ngược.


Quá nhiều gối trang trí

‘ Hãy xem xét các ghế sofa, giường hoặc phong cách của căn phòng của bạn trước khi xếp quá nhiều gối làm lu mờ đồ nội thất của bạn.


Nếu không gian phòng tương đối hiện đại, bạn nên chọn cách trang trí tối giản bao gồm 1-3 chiếc gối dựa trên ghế sofa hoặc giường đôi có kích thước tiêu chuẩn. Tuy nhiên, bạn nên nhớ đa dạng kết cấu, hoa văn và màu sắc của gối.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước