Cách xử lý vùng da khuỷu tay và đầu gối tối màu

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 15/08/2013 14:15 GMT+7

 Khuỷu tay và đầu gối là hai trong số các vùng da dễ bị tối và đổi màu. Lý do là các khu vực này thường bị khô da. Trong khi nhiều sản phẩm trên thị trường có khả năng giải quyết vấn đề này, nhưng nếu thích, bạn có thể áp dụng các biện pháp tự nhiên sau đây.

Tẩy tế bào chết

Bước đầu tiên là phải thoát khỏi tình trạng tế bào da chết tích tụ ở khuỷu tay và đầu gối. Bạn có thể thực hiện theo 2 cách.

Cách thứ nhất là sử dụng kem tẩy tế bào chết có sẵn hoặc trộn hỗn hợp với nước cốt chanh và muối.

Một lựa chọn thứ hai là sử dụng miếng xơ mướp và xà phòng để chà xát 2 vùng da này.

Đu đủ

Đu đủ là một phương pháp tự nhiên để điều trị tình trạng da tối màu ở đầu gối. Đu đủ chứa một loại enzyme có khả năng ngăn cản hắc tố melanin - yếu tố khiến da bạn bị tối màu.

Bạn có thể bôi đu đủ trực tiếp vào da hoặc mua xà phòng có thành phần là đu đủ để sử dụng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý, đu đủ càng chín càng hiệu quả.

Bột nghệ và chanh

Một giải pháp cho da tối màu trên đầu gối và khuỷu tay có thể ở ngay trong tủ gia vị nhà bạn. Nếu kết hợp 1 thìa cà phê bột nghệ và ½ thìa nước cốt chanh rồi bôi lên vùng da cần làm sáng và để 30 phút, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trong vài tuần.

Hỗn hợp trên khó rửa sạch nên bạn cần lựa chọn thời gian sử dụng hợp lý như trước giờ đi ngủ.

Sữa

Sữa cũng là một thứ hiệu nghiệm để làm sáng da vùng khuỷu tay và đầu gối. Bởi vì sữa có chứa axit lactic nên nó có thể hoạt động như một chất tẩy trên da mà không gây ra bất cứ phản ứng kích thích nào.

Mỗi tuần một lần, hãy đổ sữa vào bồn nước tắm và ngâm mình trong khoảng 60 phút. Dần dần, bạn sẽ làn da của bạn trở nên mượt mà và trắng trẻo hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước