Tái tạo da với mặt nạ bí ngô

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 17/07/2013 14:00 GMT+7

 Mặt nạ bí ngô có thể mang lại những điều kỳ diệu cho làn da của bạn. Đó là sự tươi trẻ, rạng rỡ và mịn màng.

Bí ngô chứa hơn 100 dưỡng chất chống lão hóa, bao gồm các enzyme khắc phục nhược điểm của da như axit alpha hydroxy để loại bỏ các tế bào khô và yếu. Nó có tác dụng dưỡng ẩm cho da, giúp da thêm rạng rỡ, tẩy tế bào chết cho da khỏe đẹp, tươi tắn hơn và tăng tốc độ tái tạo tế bào.

Bạn có thể tìm mua mặt nạ bí đỏ tại các cửa hàng mỹ phẩm nhưng cũng có thể tự làm tại nhà một cách dễ dàng bằng cách kết hợp của các nguyên liệu phù hợp nhất với làn da của bạn.

‘ Để thực hiện, bạn có thể chọn 1 trong 3 cách sau:

1. Trộn đều 2 thìa canh bí ngô nghiền, 1/2 thìa cà phê mật ong nguyên chất, 1 thìa canh sữa chua hoặc dầu ô liu. Sau đó, bôi hỗn hợp lên da và để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Đây là công thức cơ bản nhất cho mặt nạ lột da từ bí ngô.

2. Trộn 2 thìa cà phê bí đỏ, 1/4 thìa cà phê sữa và 1/2 thìa cà phê mật ong. Bôi hỗn hợp lên da, để khoảng 10 - 15 phút. Sau đó, rửa sạch với nước ấm.

3. Trộn đều 3 thìa canh bí ngô nghiền, một chút đường nâu, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 1 thìa cà phê kem axit lactic và một chút quế. Bôi lên da, để khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm. Mặt nạ này có tác dụng làm giảm nếp nhăn và giúp da mềm mại.

Lưu ý:

- Bôi mặt nạ bằng cọ mềm.

- Chỉ bôi một lớp mỏng bắt đầu từ cổ theo chiều hướng lên trên.

- Kiểm tra độ nhạy cảm với mặt nạ bí ngô lên một vùng da nhỏ trước khi áp dụng cho cả khuôn mặt. Mặc dù, bí ngô không phải là một chất kích thích, nhưng luôn cần kiểm tra để chắc chắn rằng da của bạn không nhạy cảm với bất kỳ thành phần nào trong hỗn hợp. Nếu bị phản ứng, bạn có thể thay thế bằng các nguyên liệu dịu nhẹ hơn.

- Tránh đắp mặt nạ gần vùng mắt.

- Dưỡng ẩm da thật kỹ sau khi sử dụng mặt nạ bí ngô.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước