Chồng ghét sex nhưng lại ngoại tình!

N.M (Dịch)-Thứ bảy, ngày 05/10/2013 06:00 GMT+7

 “Tôi đã nghĩ rằng chồng mình ghét sex, thế nhưng anh ấy lại có một người tình bí mật. Tôi cảm thấy rất tức giận. Tuy nhiên, một người bạn thân khuyên tôi rằng không nên lãng phí thời gian để buộc tội lẫn nhau. Tôi nên nghe theo hay có cách giải quyết nào hợp lý hơn?”.

“Chồng tôi chưa bao giờ hứng thú hay quan tâm đến chuyện chăn gối và sau 23 năm, giữa chúng tôi gần như không còn những khoảnh khắc gần gũi nữa. Trong khoảng thời gian chán nản vào mùa hè năm ngoái, tôi đã ngoại tình.

Nhưng tôi không thể sống với sự lừa dối và cảm giác tội lỗi nên đã thú nhận tất cả với ông xã. Thế nhưng trái với những gì tôi tưởng tượng về sự giận dữ của chồng, anh ấy cũng thừa nhận từng có một cuộc tình với một phụ nữ khác. Tôi cảm thấy hẫng hụt không hiểu tại sao ghét sex như vậy mà vẫn có thể lên giường với người khác?”.

‘ Mâu thuẫn sẽ dễ giải quyết nếu biết cách giao tiếp. (Ảnh minh họa)

Câu chuyện của bạn càng chứng tỏ cho một câu nói quen thuộc rằng bạn không bao giờ có thể hoàn toàn hiểu một người khác, ngay cả khi bạn đã kết hôn với họ trong thời gian dài.

Mạch chính trong câu chuyện hôn nhân của bạn xoay quanh thực tế là chồng bạn không thích tình dục và bỗng nhiên bạn thấy đó không phải là điều mình từng nghĩ.

Tôi hiểu lý do tại sao bạn cảm thấy tan vỡ, mặc dù có thời điểm bạn không chung thủy. Bạn đổ lỗi cho ông xã đã đẩy bạn vào vòng tay của một người đàn ông khác bằng sự từ chối của anh ấy trong khi lại có hành vi phản bội giống hệt nhau.

Bạn cho rằng anh ấy muốn bạn dành tình cảm cho người khác để có thể tiếp tục mối tình ngoài luồng của mình. Vậy nên, việc bạn tức giận và buộc tội vì những gì đã xảy ra với bạn là không có gì khó hiểu.

Tuy nhiên, tôi khuyên bạn nên nhìn lại cuộc hôn nhân của mình. Có thể ông xã cũng cảm thấy tuyệt vọng như bạn, nhưng vì những lý do khác. Liệu có phải bạn muốn những điều khác biệt, mới mẻ trong quan hệ tình dục và đó là nguyên nhân dẫn đến bế tắc?

Ví dụ nhu cầu của bạn và ông xã bị “lệch pha”. Bạn luôn muốn gần chồng và thích những gì gấp gáp hoặc khác lạ. Trong khi đó, anh ấy có thể chỉ muốn nhẹ nhàng tình cảm.

Nhiều người bị vướng vào vòng luẩn quẩn khi họ cảm thấy ham muốn tình dục của mình không bằng đối tác. Họ có thể cảm thấy mất tự tin trước đối tác đến mức không thể thực hiện “chuyện ấy” với vợ hoặc chồng mình.

Đôi khi, người phối ngẫu có thể xuất hiện cảm giác lãnh đạm về tình dục bởi vì không thể thể hiện nhu cầu thực sự của họ. Điều này đặc biệt đúng với những người có sở thích “yêu” bất thường.

Thực tế là đã có một yếu tố không đúng đắn trong cuộc hôn nhân của bạn khi cả hai bạn đều tìm đến những mối tình ngoài chồng ngoài vợ. Và điểm mấu chốt cần giải quyết ở đây là sự giao tiếp giữa hai vợ chồng.

Có vẻ như cả hai chưa thể hiện rõ ràng sự thất vọng của mình đủ để người kia hiểu được hậu quả sẽ ra sao. Bởi nếu chia sẻ một cách thẳng thắn, có thể các bạn đã biết cần điều chỉnh để đáp ứng sự mong mỏi của nhau như thế nào.

Điều quan trọng không phải là lãng phí thời gian để buộc tội, chỉ trích lẫn nhau. Nếu bạn có thể thiện chí và biết lắng nghe để khơi nguồn cảm xúc và tiếp thêm “lửa” cho hôn nhân của mình thì những rắc rối có thể được giải quyết một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, nếu cả hai đều trở lại sự bế tắc của tình trạng không sex hoặc trở nên gắn bó hơn với người tình, sự chia ly là điều khó tránh khỏi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước